‘ดีพลัส’ แรงต่อเนื่อง เพิ่มทุนกองทุนครั้งที่ 4 สองหมื่นล้าน พร้อม ‘ไอฟิกซ์’ เพิ่มทุนเป็นหกพันล้าน ผลตอบแทนเด่น ตอบรับลูกค้าลงทุน

พุธ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๒
บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ปลื้มกระแสลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ของบริษัทได้รับความสนใจอย่างดีจากนักลงทุน ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนสองกองทุนพร้อมกัน กองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส ครั้งที่ 4 เป็นสองหมื่นล้านบาท และกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คอร์ ฟิกซ์ อินคัม เพิ่มทุนเป็นหกพันล้านบาท กลยุทธ์ Enhanced Return เน้นสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสม ตอบรับความต้องการลูกค้า

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติเพิ่มทุนจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ให้เพิ่มทุนกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส ครั้งที่ 4 เป็น 20,000 ล้านบาท และกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คอร์ ฟิกซ์ อินคัม เป็น 6,000 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทั้งสองกองทุนมีขนาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"กระแสตอบรับการลงทุนในกองทุนเปิด ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส (CIMB-PRINCIPAL DPLUS) เพียงสี่เดือนกว่านับตั้งแต่จัดตั้งมียอดลงทุนเข้ามากว่าหมื่นล้านทำให้เราต้องทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนเป็นครั้งที่ 4 ทั้งนี้มาจากกองทุนสามารถตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ต้องการแสวงหาโอกาสของการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมภายใต้ภาวะดอกเบี้ยต่ำ โดยกลยุทธ์การลงทุนที่มีความยืดหยุ่นและเพิ่มอายุเฉลี่ย (Duration) ประมาณ 1 ปี ด้วยกลยุทธ์ Enhanced Strategy ลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศชั้นดี เน้นจังหวะเข้าการลงทุนที่เหมาะสม ทำให้กองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 2.72% ต่อปี

สำหรับกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คอร์ ฟิกซ์ อินคัม "ไอฟิกซ์" ซึ่งลงทุนในตราสารหนี้ที่มีช่วงอายุที่ยาวกว่าประมาณ 2 ปี ก็สามารถสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมเช่นกัน โดยผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 4.24% ต่อปี และช่วยอายุ 3เดือนอยู่ที่ 3.31% ต่อปี (ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2558)

"ภายใต้ภาวะดอกเบี้ยต่ำในปัจจุบันการเพิ่มทางเลือกที่จะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีระยะเวลาการลงทุนที่ยาวขึ้น จะสามารถเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้น ในขณะที่ความเสี่ยงของการลงทุนไม่สูงมากนัก ซึ่งกองทุนทั้งสองกองทุนสามารถตอบโจทย์การลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจัดสรรเงินลงทุนภายใต้ภาวะการลงทุนอย่างเหมาะสม" นายจุมพลกล่าว

กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เดลี่ อินคัม พลัส (CIMB-Principal DPLUS) และกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คอร์ ฟิกซ์ อินคัม (CIMB-Principal iFIXED) ซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อ-ขาย บุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีจากการลงทุน กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด โทร.0 2686 9595

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน