กสิกรไทยมั่นใจ หลังปรับไอที 17-19 ก.ค.บริการดีขึ้น

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๒
กสิกรไทยแนะลูกค้าสำรองเงินสดไว้ใช้จ่ายช่วงธนาคารปิดปรับปรุงระบบไอทีเสาร์-อาทิตย์นี้ เผยลูกค้ายังใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ตามปกติ มั่นใจระบบใหม่ช่วยพัฒนาบริการรองรับลูกค้ายุคสังคมดิจิตอล15 ล้านบัญชี

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การปรับปรุงระบบไอทีหลักของธนาคารกสิกรไทยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการของธนาคารให้ดียิ่งขึ้น สามารถรองรับการใช้งานของลูกค้าบัญชีเงินฝากจำนวนประมาณ 15 ล้านบัญชี รวมทั้งการทำธุรกรรมผ่านธนาคารฯ ซึ่งมีปริมาณขยายตัวต่อเนื่อง และด้วยเทคโนโลยีของระบบที่ทันสมัยขึ้นจะช่วยสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมบริการใหม่ ๆ ได้ดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทยจะมีการปรับปรุงระบบไอทีหลักของธนาคารฯ ตั้งแต่ เวลา 22.00 น.ของวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2558 ถึงเวลา 22.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2558 ใช้เวลารวมไม่เกิน 48 ชม. โดยธนาคารฯ จะงดให้บริการและช่องทางต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว ยกเว้น บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยยังสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ รวมทั้งร้านค้ารับบัตรเครดิตที่ใช้บริการเครื่อง EDC และ K-PowerP@y (mPOS) ของธนาคารกสิกรไทย ยังสามารถใช้เครื่องดังกล่าวรับชำระด้วยบัตรเครดิตของทุกธนาคารได้ตามปกติ

เนื่องจากลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการ อาทิ ฝาก ถอน โอนเงินเข้าและออกจากบัญชีธนาคาร กสิกรไทยในช่วงเวลาดังกล่าวได้ ดังนั้น จึงขอความกรุณาลูกค้าจัดเตรียมเงินสดให้เพียงพอสำหรับใช้จ่ายส่วนตัวและธุรกิจในช่วงดังกล่าว รวมทั้งวางแผนทำธุรกรรมต่าง ๆ กับธนาคารไว้ล่วงหน้า โดยการปรับปรุงระบบครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบกับข้อมูลบัญชีของลูกค้า ลูกค้ายังสามารถใช้หมายเลขบัญชีเดิมได้ทุกกรณี และธนาคารฯ ยังคงคำนวณดอกเบี้ยต่อเนื่องให้กับลูกค้าทุกบัญชีตามปกติ

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center โทร. 0 2888 8888 และสำหรับลูกค้าธุรกิจสามารถสอบถามได้ที่ ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (Relationship Manager) หรือ K-Biz Contact Centerโทร. 0 2888 8822

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ