บลจ.ธนชาต ชิงโอกาสส่งกองบอนด์ 3 ปี ช่วงดอกเบี้ยยังทรงตัว

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๕
บลจ.ธนชาต เชื่อลงทุนตราสารหนี้ระยะยาวดีกว่า เพราะดอกเบี้ยอาจปรับลด หากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวชัด พร้อมส่งกองทุนตราสารหนี้อายุ 3 ปี (T-Fixed3YR6) เสนอขายระหว่างวันที่ 22 – 27 กรกฏาคมนี้

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด ให้ความเห็นว่า การที่อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ยังอยู่ในระดับต่ำ เป็นผลมาจากปัจจัยลบที่รุมเร้าทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้งที่นอกจากจะกระทบภาคการเกษตรแล้ว ยังกระทบกับการบริโภคภาคครัวเรือนด้วย และความผันผวนของเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นคู่ค้าสำคัญของไทย ก็ยิ่งส่งผลให้เศรษฐกิจไทยซบเซาลงมาก แม้จะมีปัจจัยบวกอย่างวิกฤตหนี้กรีซ ที่คลี่คลายไปในระดับหนึ่งหลัง ECB ประกาศขยายวงเงินกู้ฉุกเฉินให้กรีซอีก 900 ล้านยูโร ส่งผลให้ธนาคารกรีซสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้งก็ตาม

บลจ.ธนชาต เชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงใช้มาตรการทางการเงินแบบผ่อนคลายโดยการคงดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจต่อไป และหากเศรษฐกิจยังคงชะลอตัวต่อเนื่องก็มีแนวโน้มที่จะปรับลดดอกเบี้ยได้ และแม้ว่าทางธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ ซึ่งเป็นประเด็นที่หลายคนกังวลว่าจะกดดันให้ไทยต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยตามนั้น ก็ยังมองว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของไทยยังทำได้ไม่ได้ง่ายนัก ดังนั้น ในช่วงนี้ บลจ.ธนชาต จึงแนะนำให้ลงทุนตราสารหนี้ที่มีอายุตราสารค่อนข้างยาวเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่า

“เราลองทำแบบจำลองพอร์ตลงทุนตราสารหนี้อายุ 3 ปี กับ กองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน และเงินฝากประจำ 6 เดือน เพื่อดูผลตอบแทนในอีก 3 ปีข้างหน้า พบว่า ถ้าสมมติฐานผลตอบแทนกองทุนอยู่ที่ 3.0% ต่อปี แล้วทางแบงก์ชาติปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยไม่เกินปีละ 1% การลงทุนในตราสารหนี้ 3 ปี ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่า”

ในจังหวะที่อัตราดอกเบี้ยยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำและอาจมีแนวโน้มปรับตัวลดลง บลจ.ธนชาต จึงขอเสนอกองทุน T-Fixed3YR6 กองทุนตราสารหนี้อายุ 3 ปี โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนคุณภาพดี เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้นกู้หรือตราสารหนี้ระยะยาว 3 ปีและต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ เสนอขายระหว่าง 22 – 27 กรกฏาคม นี้ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือภาษีได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุน การขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้

การลงทุนที่แท้จริงอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากนี้เพื่อความเหมาะสมกับสภาพตลาดตราสารหนี้ และอัตราดอกเบี้ยของตราสารต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายของกองทุน

กองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเต็มจำนวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4