กะตะกรุ๊ปตั้งAPMเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เดินหน้าขยายโรงแรม-แหล่งช้อปปิ้งครบวงจร

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๘
กะตะกรุ๊ป (KATA) แต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงินจัดโครงสร้าง และแผนธุรกิจ เตรียมความพร้อมก่อนระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งนำเงินขยายโรงแรมในจังหวัดอื่นๆ ผู้บริหารมองโอกาสเพิ่มรายได้ธุรกิจในอนาคต ย้ำโรงแรมในเครือครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยคอนเซปต์ที่แตกต่าง ด้านที่ปรึกษาทางการเงินเชื่อมั่นพื้นฐานบริษัทดีเยี่ยมด้วยการดำเนินธุรกิจโรงแรมยาวนาน และวิสัยทัศน์การบริหารงานอย่างมั่นคง ชี้อยู่ระหว่างกระบวนการเตรียมความพร้อมคาดเข้า SET ในปี 2560

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการ โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป ประกอบธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทที่มีการให้บริการที่หลากหลายครบครัน ได้มาตรฐาน บนทำเลที่ดีที่สุดในเมืองไทย ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต พังงา สมุย และกระบี่ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเตรียมเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2560 เพื่อนำเงินไปลงทุนในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพื่อขยายโรงแรมในอนาคต เช่น พัทยา จ.ชลบุรี หรือ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างธุรกิจ โครงสร้างทางการเงิน และปรับปรุงมาตรฐานบัญชีให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ และวางแผนธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมการเข้าระดมทุน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างแข็งแกร่ง

ปัจจุบันกะตะกรุ๊ปมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือที่มีชื่อเสียง 6 แห่งในภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ กะตะ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา,ภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา ในจังหวัดภูเก็ต, กานดาบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา บนเกาะสมุย และรีสอร์ทริมชายหาดอีก 3 แห่งดำเนินการภายใต้แบรนด์ ‘บียอน’ (Beyond) ได้แก่ บียอน รีสอร์ท กะรน จังหวัดภูเก็ต, บียอน รีสอร์ท เขาหลัก จังหวัดพังงา และ บียอน รีสอร์ท กระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยในแต่ละโรงแรมมีจุดเด่นที่ตอบสนองความต้องการของแขกผู้เข้าพักแตกต่างกัน ทำให้ครอบคลุมทุกกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่ต้องการจัดประชุมและสัมมนา หรือจัดพิธีแต่งงานบนชายหาดอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการ เดอะแลนด์มาร์ค ป่าตอง ที่ประกอบด้วยโรงแรมและแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ในทำเลที่ตั้งของโครงการที่ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ เชื่อว่าบริษัทจะได้ประโยชน์ทั้งในส่วนของโรงแรม และพื้นที่ให้เช่าที่จะเป็นรายได้ที่เพิ่มเข้ามาในอนาคตอีกทางหนึ่ง

“ธุรกิจโรงแรมยังคงเติบโตได้ด้วยชื่อเสียงด้านแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ดึงดูดใจ โดยกะตะกรุ๊ป มีโรงแรมที่ให้บริการอยู่ 6 แห่ง แต่ละแห่งมีทำเลที่ดี ซึ่ง 5 ใน 6 จะเป็นรีสอร์ทริมชายหาด ให้บริการได้มาตรฐาน และจุดเด่นที่แตกต่างครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี แต่บริษัทยังคงมีแผนขยายธุรกิจในภูเก็ตเพิ่มขึ้น เช่น โครงการ เดอะแลนด์มาร์ค ป่าตอง รวมถึงมองหาโอกาสขยายธุรกิจโรงแรมไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพ เช่น พัทยา หัวหินฯ ซึ่งเหล่านี้ต้องใช้เงินทุนในการขยายตัว ดังนั้น บริษัทจึงแต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อช่วยจัดหาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสม และวางแผนทางเพื่อเตรียมเข้า SET แหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนทางการเงินที่มีศักยภาพ และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้าและลูกค้ามากขึ้น เพื่อขยายโรงแรมในอนาคต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต”นายประมุขพิสิฐ กล่าว

สำหรับภาพรวมของธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต บริษัทมองว่ายังคงมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย โดยสถิติจากกรมการท่องเที่ยวไทยคาดว่าปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 28.36 ล้านคน และภาคใต้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ว่าจะเป็น จังหวัดภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี คิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 30% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงโอกาสและการเติบโตของธุรกิจโรงแรม สอดคล้องกับการพัฒนาและขยายโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านต่างๆ เช่น การขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ต รวมถึงมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐที่เชื่อว่าจะช่วยให้มีการท่องเที่ยว ภายในประเทศ ตลอดจนการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)ที่จะเป็นแรงผลักดันให้มีการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัท กะตะกรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพด้วยการดำเนินงานของทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ทางด้านการบริหารจัดการโรงแรมมายาวนานกว่า 35 ปี และวิสัยทัศน์ที่เน้นย้ำด้านการพัฒนาโรงแรมด้วยบริการที่ครบครันตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้หลากหลายกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เกิดความประทับใจกลับมาใช้บริการ สะท้อนได้จากรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง APM ได้มีโอกาสเข้ามามีบทบาทเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่จะมาช่วยในเรื่องการจัดโครงสร้างทางธุรกิจ และปรับโครงสร้างด้านบัญชีให้เป็นไปตามมาตรฐานและกฎเกณฑ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งฯ และระดมทุนได้ในปี 2560 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจต่อไป

กะตะกรุ๊ป กับ APM มีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนาน ทำให้เห็นถึงการพัฒนาและศักยภาพด้านการบริหารมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อมั่นว่ากะตะกรุ๊ปเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดีในทุกๆด้าน โดย APM จะเข้ามาช่วยในการจัดโครงสร้างทางธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงินให้เหมาะสมเป็นไปตามหลักเกณฑ์ รวมถึงช่วยจัดหาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมเพื่อขยายธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ และหารือในการเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งและระดมทุนได้ในปี 2560 เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต”นายสมภพ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๓:๐๐ บัตรเครดิต ttb ชวนมาอิ่มคุ้ม กิน 1,000.- ลด 100.- ในแคมเปญ Tasty Asian กับ 9 ร้านดังสไตล์เอเชียน
๑๓:๒๐ ปุ้มปุ้ย เปิดตัว ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย ลุยตลาดคนรักสุขภาพ ชูทางเลือกใหม่ ได้คุณภาพ และความสะดวก ตอกย้ำที่หนึ่งผู้นำอาหารกระป๋องปรุงรส
๑๓:๔๑ ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic ความหลากหลายทางความคิดสู่ผลงานศิลปะที่สะท้อนตัวตน ณ ICON ART CULTURE