ตลาดหุ้นผันผวนหนัก KTAM แนะลงทุน RMF/LTF

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๖
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีความผันผวนสูงตลอดครึ่งปีแรกของปี2558 โดยปรับตัวลงมาตลอดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จากจุดสูงสุดของปีที่ 1,615.89 จนถึงปัจจุบันที่ลงไปอยู่ในระดับต่ำสุดของปีที่ระดับ 1,430.22 จุด ณ วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 ปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุดถึง 12.98% สาเหตุเกิดจากปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ ความกังวลต่อการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ความกังวลต่อการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซ รวมถึงสภาวะตลาดหุ้นของจีนที่ปรับตัวลงแรงในช่วงเดือนมิถุนายน

ส่วนปัจจัยในประเทศ ช่วงที่ผ่านมากลุ่มธนาคารได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากแนวโน้มของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ( NPL )ที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดความกังวลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจไทย ที่ธุรกิจต่าง ๆ อาจจะเริ่มมีปัญหาและส่งผลต่อภาคธนาคารได้

อย่างไรก็ตาม ฐานะทางการเงินของธนาคารไทย ถือว่า มีความแข็งแกร่งอย่างมาก ยังห่างไกลจากจุดที่จะทำให้เกิดปัญหาได้ รวมถึงกลุ่มพลังงานยังคงได้รับแรงกดดันอยู่ จากที่ราคาน้ำมันได้เริ่มปรับตัวลดลงอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลง ในขณะที่ยังมีหลายหลักทรัพย์ที่ยังคงมีศักยภาพในการเจริญเติบโตของผลประกอบการอยู่ท่ามกลางความผันผวนที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่จากทางภาครัฐ สภาวะอัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ และสภาพคล่องที่สูงทั่วโลก ยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ตลาดหลักทรัพย์ของไทย ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง การที่ตลาดหลักทรัพย์ของไทยได้ปรับตัวลดลงมา ทำให้ค่า P/E กลับมาอยู่ในระดับที่ไม่แพง ประกอบกับผลประกอบการของกลุ่มธนาคารที่ได้ประกาศออกมานั้นดีกว่าที่คาดไว้ กลุ่มธนาคารน่าจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว ถือเป็นโอกาสดีที่จะเข้าลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ของไทย โดยเฉพาะการเข้าลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่เป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งเป้าหมายดัชนีของบริษัทในปีนี้อยู่ที่ 1,580 จุด ดังนั้นโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนในตลาดหลักทรัพย์ของไทยในระดับที่ดีนั้นเป็นไปได้ไม่ยากเมื่อเทียบกับดัชนี ณ ปัจจุบัน

ในช่วงเวลานี้ จึงเป็นโอกาสที่ดี สำหรับการลงทุนในกองทุน RMF- LTF และกองทุนทั่วไปที่ลงทุนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต สำหรับกองทุน RMF – LTF ของบลจ.กรุงไทย มีหลายกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน เช่น กองทุนเปิดกรุงไทย ซีเล็คทีฟ อิควิตี้ ฟันด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ ( KTSE-RMF ) ผลตอบแทน ณ วันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ - 6.64 ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 0.83 และ YTD อยู่ที่ 1.67 กองทุนเปิดกรุงไทย ซีเล็คทีฟ อิควิตี้ ฟันด์ (KTSE ) ผลตอบแทนย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ - 6.20 ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 1.39 และ YTD อยู่ที่ 2.16 กองทุนเปิดกรุงไทย สมาร์ท อิควิตี้ ฟันด์ ( KTEF ) ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่- 8.13 ย้อนหลัง1 ปี อยู่ที่ 0.97 และ YTD อยู่ที่ - 0.75 ในขณะที่ เกณฑ์มาตรฐาน AIMC ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ -10.03 ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่- 6.86 และ YTD อยู่ที่ -3.98

นอกจากนี้ การลงทุนในกองทุน RMF / LTF ของบลจ. กรุงไทยทุก ๆ 50,000 บาท รับเงินคืนเข้า กองทุน เปิดกรุงไทยธนทรัพย์ พลัส (KTPLUS) 100 บาท และสามารถซื้อหน่วยลงทุนผ่านบัตรเครดิต KTC ได้ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4