นัก ลงทุนมั่นใจ COM7 จองซื้อไอพีโอหมด 300 ล้านหุ้น คาดพื้นฐานสุดแกร่ง หุ้นพร้อมเข้าเทรดในกระดาน 10 ส.ค.นี้

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๐
เอเซียพลัส ปลื้ม !!! COM7 สุดฮอต ขายไอพีโอหมดทั้ง 300 ล้านหุ้น คาดเป็นผลจากนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานแกร่ง โอกาสการเติบโตสูง จากการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศ ประกอบกับราคาจอง 3.35 บาท/หุ้น มีส่วนลดให้นักลงทุนราว 39% ด้าน "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่ COM7 พร้อมหุ้นเข้าเทรด 10 ส.ค. นี้

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและ รับประกัน การจำหน่ายหุ้นของ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 300 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม และ 3 – 4 สิงหาคม 2558 ในราคาเสนอขายที่ 3.35 บาท/หุ้น ปรากฎว่าหุ้นของ COM7 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ทำให้การจองซื้อหุ้นไอพีโอ ของCOM7 หมดทั้ง 300 ล้านหุ้นตามความคาดหมาย

"นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นไอพีโอ COM7 เข้ามาอย่างน่าดีใจ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คาดว่ามาจากความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีก สินค้าไอทีรายใหญ่ของ ประเทศไทย ที่มีจำนวนสาขามากที่สุดครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศ และมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ใน อนาคต ประกอบกับการที่ได้กำหนดช่วงราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 3.35 บาท/หุ้น เป็นระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 17.8 เท่า จากกำไรสุทธิของบริษัทฯ ในช่วง 12 เดือนย้อนหลัง (1 เมษายน 2557 – 31 มีนาคม 2558) มีส่วนลดให้กับนักลงทุนผู้จองซื้อประมาณ 39% จาก P/E ของกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดพาณิชย์ของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมีส่วนลดประมาณ 26% จาก P/E เฉลี่ยของบริษัทจดทะเบียนที่มีการประกอบธุรกิจที่คล้ายคลึงหรือใกล้เคียง กับการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ จึงถือว่าคุ้มค่าสำหรับการถือลงทุนในระยะยาว" ดร.ก้องเกียรติ กล่าว

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA IT, BaNANA Mobile , iStudio, iBeat, uStore By Comseven กล่าวว่า หุ้นไอพีโอ ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะ บริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธุรกิจยังมีความน่าสนใจอีกมากหลังจากนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้ง นี้จำนวน 1,005 ล้านบาท ไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการขยายธุรกิจจำนวน 300 ล้านบาท ใช้ชำระคืนเงินกู้จำนวน 500 ล้านบาท และส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจจำนวน 205 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้การประกอบการธุรกิจของ COM7 มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต และในด้านการจ่ายเงินปันผลบริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำ กว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ สร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ลงทุนในระยะยาว จึงเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความมั่นใจให้ กับนักลงทุน จนทำให้มีดีมานด์ของนักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอ ของ บริษัทฯมากเกินความคาดหมาย

"หุ้นไอพีโอ ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มี ต่อ COM7 ในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ ที่มีช่องทางการขายและบริการที่มีจำนวนสาขามากที่ สุดในประเทศไทย และมีความหลากหลายของประเภทสินค้ามากที่สุดแห่งหนึ่ง COM7 พร้อมแล้วที่จะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในวันที่ 10 สิงหาคมนี้"

"นอกจากหุ้นของผู้บริหารร้อยละ 55 ที่ติด silent periodกับตลาดหลักทรัพย์ฯตามหลักเกณฑ์ปกติแล้ว หุ้นที่ไม่ติด silentส่วนที่เหลือเป็นส่วนของผมนายสุระ คณิตทวีกุล ก็ติดเงื่อนไขกับธนาคารผู้ให้สินเชื่อกับบริษัทที่ กำหนดให้ผมนายสุระต้องคง การถือหุ้นในบริษัทครบตามจำนวนที่ถือมาก่อนเข้าตลาดฯ ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้บริหารจะยังคงถือหุ้นใน บริษัท ครบเต็มจำนวน" นายสุระ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ