"เฮียฮ้อ" อ้าแขนรับ "กลุ่มคิง พาวเวอร์" เข้ามาลงทุนหุ้น RS เสริมความแกร่ง

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๒
นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2558 ทางกลุ่มคิง พาวเวอร์ทำการซื้อหลักทรัพย์บมจ.อาร์เอส หรือ RS (บิ๊กลอต) จากตระกูลเชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ จำนวน 79 ล้านหุ้น และนายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ อีกจำนวน 15 ล้านหุ้น รวมทั้งหมดเป็น 94 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 9% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท

สำหรับการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ส่งผลให้ "กลุ่มคิง พาวเวอร์" กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ถือหุ้นอาร์เอส ขณะที่ "ตระกูลเชษฐโชติศักดิ์" ยังคงเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เช่นเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด เนื่องด้วยทาง "กลุ่มคิง พาวเวอร์" มีนโยบายเข้ามาลงทุนในฐานะผู้ลงทุนประเภทรอรับผลตอบแทน (Passive Investor) เท่านั้น เพราะต้องการลงทุนผ่านการจัดการจากทีมงานมืออาชีพ

ส่วนสาเหตุที่ "กลุ่มคิง พาวเวอร์" ตัดสินใจลงทุนในหุ้นอาร์เอส เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพในการต่อยอดความสำเร็จจาก "ธุรกิจสื่อ" ไปสู่ธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมา "กลุ่มคิง พาวเวอร์" เป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ "อาร์เอส" และ "กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่" อยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อสนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มสื่อจึงนึกถึง "อาร์เอส" เป็นอันดับแรก เพราะเล็งเห็นศักยภาพของบริษัทฯ ซึ่งเป็นเจ้าของ "ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี" ที่ทำกำไรตั้งแต่ปีแรก ขณะที่ด้านเรตติ้งเติบโตรวดเร็วติดอันดับ 4 ของประเทศ รวมทั้งยังเป็นเจ้าของ "ช่องดาวเทียม" ที่ประสบความสำเร็จอีกถึง 4 ช่อง ได้แก่ ช่อง 2, สบายดีทีวี, ยู แชนแนล และเพลินทีวี อีกทั้ง "อาร์เอส" จัดเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดด มีจ่ายปันผลต่อเนื่อง และมีสุขภาพทางการเงินแข็งแรงด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital