TRC ออกหุ้น PP เพื่อระดมทุน เล็งเพิ่มสัดส่วนถือหุ้น บ.เหมืองโปรแตชราว 20-24 %

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๔
บมจ.ทีอาร์ซีคอนสตรัคชั่น เผย บอร์ดอนุมัติเสนอขายหุ้น PP แบบ General Mandate ให้นักลงทุน 16 ราย ราคาหุ้นละ2.20 บาท จำนวน 330,461,068 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.125 บาท ด้าน "ภาสิต ลี้สกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ เล็งนำเงินเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้น บริษัท เหมืองแร่โปรแตช จาก 4.27 % เป็นประมาณ 20-24 % ระบุอยู่ระหว่าการศึกษาการลงทุน

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) TRC เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทฯ ได้รับอนุมัติ จากมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2558 อนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้แก่บุคคลในวงจำกัดแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 330,461,068 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.125 บาท ซึ่งไม่เกินร้อยละ 10 ของทุนชำระแล้ว ณ วันที่คณะกรรมการมีมติเพิ่มทุนและมอบหมายให้ คณะกรรมการบริษัท มีอำนาจพิจารณาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในคราวเดียวกันหรือหลายคราวก็ได้ โดยที่ราคาเสนอขายจะเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่ามูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทฯ และไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาด

ดังนั้น ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2558 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ได้มีมติให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 330,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.125 บาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)จำนวน 16 ราย ในราคาหุ้นละ2.20 บาท

สำหรับ หลักเกณฑ์และวิธีการในการพิจารณาจัดสรรหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยต้องไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน (รวมถึงที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจด ทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกนั พ.ศ. 2546 (2) ต้องเป็นผู้มีความพร้อมและมีศักยภาพด้านเงินทุน มีความต้องการลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ เป็นจำนวนที่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้รวม 726 ล้านบาท ไปใช้ในการลงทุนใน หุ้นสามัญของบริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน)เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้น จากที่มีอยู่ในปัจจุบัน 4.27 % เป็นประมาณ 20-24 % ทั้งนี้บริษัทอยู่ ระหว่างการศึกษาการลงทุนข้างต้น ซึ่งจะขอดำเนินการอนุมัติการลงทุนในขั้นตอนถัดไป อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน บริษัทฯไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ที่จะต้องทำการลงทุนเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดีประโยชน์หลักที่บริษัทฯ จะได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ในบริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน) จะเป็นการสร้างโอกาสในการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ และในระยะยาวคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนการลงทุนในรูปของเงินปันผล และกำไรจากการขายหุ้นในอนาคต รวมทั้งผู้ถือหุ้นจะได้รับประโยชน์ในด้านผลตอบแทนจากการลงทุนต่อเนื่องระยะยาว

อนึ่ง บริษัท เหมืองแร่โปแตชฯ ทำธุรกิจเหมืองแร่โพแทช รวมทั้งผลิตและจำหน่ายแม่ป๋ยโพแทสซียมซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักหรับการทำปุ๋ย มีกำลงการผลิตปีละประมาณ 1.1 ล้านตัน โดยมีเหมืองแร่และโรงงานตั้งอยู่ที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ปัจจุบันได้รับประทานบัตรเหมืองแร่เรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการเตรียม เพื่อก่อสร้างโรงงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4