ที ลีสซิ่ง โหมรุกตลาดมอเตอร์ไซค์ต่อเนื่อง คาดสินเชื่อรวมพุ่งแตะ 2.5 พันล้านบาท

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๔
'ที ลีสซิ่ง' ธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป เติบโตแข็งแกร่งด้วยยอดสินเชื่อรายใหม่ ครึ่งปี 2558 เพิ่มขึ้นกว่า 16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 ขณะนี้ บริษัทฯ มุ่งรักษาฐานลูกค้าในกรุงเทพฯ พร้อมลุยตลาดลูกค้าในเขตอุตสาหกรรมเพิ่ม คาดการณ์สิ้นปี 2558 บริษัทฯ จะมียอดสินเชื่อรวมเติบโตเป็น 2.5 พันล้านบาท โดยให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ 'Customer Centric' พยายามเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและศึกษาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเชิงลึก เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ และกิจกรรมทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

นายมงคล เพียรพิทักษ์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า "ในช่วงครึ่งปี 2558 ค่ายรถจักรยานยนต์มีการแข่งขันสูงมาก และอัดแคมเปญใหม่ๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าอย่างหนัก ประกอบกับ ที ลีสซิ่ง มุ่งเน้นทำการตลาดกับลูกค้ากลุ่มรถจักรยานยนต์ในเขตอุตสาหกรรมมากขึ้น และให้บริการขอสินเชื่อได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด อีกทั้งการเมืองมีเสถียรภาพมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ของ บริษัทฯ เพิ่มขึ้น 16%"

"สำหรับทิศทางตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 นั้น จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ด้วยปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ อาทิ ค่ายรถต่างๆ มีการจำหน่ายรถรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย มีจำนวนรุ่นรถมากขึ้น รวมถึงการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะส่งผลให้มีแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งแรงงานเหล่านี้มีความต้องการใช้รถจักรยานยนต์อยู่แล้ว ดังนั้นจากปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้น จึงคาดการณ์ว่าในปลายปีนี้ ที ลีสซิ่ง จะมีพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท" นายมงคล กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นการทำกลยุทธ์ 'Customer Centric' โดยพยายามเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและศึกษาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในเชิงลึก เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ และกิจกรรมทางการตลาด ให้ตอบสนองและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ตรงจุด โดยเฉพาะกิจกรรมที่ตอบสนองด้านไลฟ์สไตล์ รวมทั้งให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าที่มีประวัติดี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และก่อให้เกิดความประทับใจในผลิตภัณฑ์และการบริการของ บริษัทฯ

"แม้ว่าในปีนี้ หลายฝ่ายกังวลผลกระทบจากภาวะหนี้ครัวเรือนที่พุ่งสูงขึ้นมาก แต่ด้วยการบริหารความเสี่ยงของบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจอย่างรอบคอบภายใต้นโยบายที่รัดกุม และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ จึงทำให้ภาพรวมของคุณภาพหนี้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ที ลีสซิ่ง มั่นใจว่าในปีนี้ เราจะรักษาระดับหนี้เสียของบริษัทฯ ไว้ไม่เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้" นายมงคล กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ