พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการจัดทำผลงานทางวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะ

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๕
คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมจัดงาน “พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในการจัดทำผลงานทางวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะ ” โดยความร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ บทความ บทวิเคราะห์ หรือบทวิจัยเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันของประเทศนอกจากนี้ ผลงานวิชาการดังกล่าวยังจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะในการศึกษาวิจัยและบริหารจัดการทรัพย์สิน หนี้สิน ตลอดจนวางแผนการออม การใช้จ่ายตนเองอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับมาตรการส่งเสริมภายใต้แผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินฉบับที่ 2

ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.ชโยดม สรรพศรี คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชโยดม สรรพศรี คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทางคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะได้มีโอกาสพัฒนางานวิจัยและเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่มีคุณค่าทางด้านการเงิน ทั้งนี้ ทางคณะเศรษฐศาสตร์เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องสร้างความรู้เชิงลึกจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพย์สิน หนี้สิน การใช้จ่ายและการออม เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน เพื่อสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจไทย ขอขอบคุณบริษัทข้อมูลเคริตแห่งชาติ จำกัด ที่ให้ความร่วมมือแก่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทย

ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า ข้อมูลที่จัดเก็บอยู่นั้นควรจะนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทั้งในด้านการศึกษาวิจัย รวมถึงการวางแผนนโยบายทางการเงินต่างๆ และการบริหารจัดการหนี้สินเพื่อเผยแพร่สาธารณะ โดยการจัดทำบันทึกข้อตกลงเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 องค์กร ที่จะนำข้อมูลของเครดิตบูโรถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ และหวังว่าความร่วมมือในครั้งจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

สำหรับแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการจัดทำบทวิเคราะห์ข้างต้นนั้น ได้รับความร่วมมือจากเครดิตบูโรในด้านข้อมูลเชิงสถิติซึ่งมาจากประวัติการชำระสินเชื่อของผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินซึ่งเป็นสมาชิกของเครดิตบูโร จำนวน 81 ราย มีจำนวนบัญชีสินเชื่อบุคคลธรรมดา 74.21 ล้านบัญชี บัญชีสินเชื่อนิติบุคคล 3.51 ล้านบัญชี (ข้อมูล ณ มิถุนายน 2558)

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและสื่อสารองค์กร อรภัทร รังษีวงศ์ 02 612 5850

E-mail: [email protected] / website: www.ncb.co.th / facebook: www.facebook.com/ilovebureau

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?