ไทยพาณิชย์ระดมน้ำใจชาวไทยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

อาทิตย์ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๔
ปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้น นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งอุทกภัย วาตภัย ภัยหนาว ภัยแล้ง รวมทั้งแผ่นดินไหว ธนาคารไทยพาณิชย์ ตระหนักถึงความเดือดร้อนจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จึงมีนโยบายให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง สำหรับในประเทศไทยนั้น มีการให้ความช่วยเหลือทั้งแบบเร่งด่วน รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูในระยะยาว โดยจัดเตรียม และส่งมอบถุงยังชีพ พร้อมอุปกรณ์จำเป็นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไปไว้ยังสำนักงานเขตและสาขาของธนาคารฯ ในจังหวัดต่างๆ ที่เป็นเส้นทางน้ำและเกิดภัยพิบัติเป็นประจำทุกปี ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ นครสวรรค์ อุบลราชธานี นครราชสีมา ชุมพร สุราษฎร์ธานี สงขลา ฯลฯ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาในขณะนี้ ได้ก่อให้เกิดความ สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างประเมินค่าไม่ได้ ในเบื้องต้นธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 100,000 USD หรือประมาณ 120 ล้านจ๊าด โดยดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร เป็นผู้แทนธนาคารฯ มอบเงินให้กับนางดอ คิน ซอ อู รองผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งเมียนมา เพื่อนำไปสมทบในกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุการณ์น้ำท่วมในเมียนมา ซึ่งบริหารจัดการโดย Ministry of Social Welfare Relief and Resettlement

พร้อมกันนี้ธนาคารฯ ขอเชิญชวนลูกค้า พนักงาน และประชาชน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยบริจาคเข้าบัญชีเลขที่ 111-3-90911-5 มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัยได้ที่สาขาทั่วประเทศหรือกดปุ่มบริจาคที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขตทั่วประเทศ ทั้งนี้ธนาคารฯจะรวบรวมเงินที่ได้รับจากการบริจาคส่งมอบให้กับสภากาชาดไทยเพื่อนำส่งความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนไปยังสภากาชาดเมียนมาต่อไป เริ่มรับบริจาคตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยผู้บริจาคสามารถส่งสำเนาการโอนเงิน พร้อมแจ้งชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และส่งโทรสารมาที่ 02-544-1040 หรืออีเมลที่ helpmyanmar@ scb.co.th เพื่อจะจัดส่งใบเสร็จรับเงินให้กับผู้บริจาคเงิน สำหรับนำไปใช้ในสิทธิประโยชน์ทางภาษีต่อไป

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center 02-777-7777

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4