ไทยพาณิชย์เดินหน้าธุรกิจในเมียนมา ฉลองความสำเร็จในการสนับสนุนทางธุรกิจแก่ธนาคารท้องถิ่นเมียนมา 7 แห่ง

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๐
ธนาคารไทยพาณิชย์ รุกธุรกิจเมียนมาต่อเนื่อง จัดพิธีฉลองความสำเร็จในการสนับสนุน ทางธุรกิจแก่ธนาคารท้องถิ่นของเมียนมา 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารอายาวดี ธนาคารซีบี ธนาคารคันเบาซา ธนาคารเมียนมาร์เอเพ็กซ์ ธนาคารโยมา ธนาคารเอ็มเอฟทีบี และธนาคารเอ็มไอซีบี ด้วยวงเงินสนับสนุนรวมกว่า 100ล้านเหรียญสหรัฐ ในงาน "SCB Collaboration with Myanmar Banks" จัดขึ้น ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ถือเป็นการตอกย้ำในการมุ่งมั่นให้บริการกับลูกค้าธุรกิจ รวมถึงคู่ค้าแ ละธนาคารท้องถิ่นในเมียนมา เพื่ออความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาวระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และเมียนมา

ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในสิ้นปี 2558 นี้ ประเทศเมียนมาถือเป็นประเทศที่ถูกจับตามากที่สุดเนื่องจากเมียนมาเป็นประเทศที่มีศักยภาพทางการค้าสูง โดยประเทศไทยติดอันดับเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่มีการลงทุนสูงที่สุดในเมียนมา และเป็นอันดับ 2 ทางด้านการค้า ในฐานะธนาคารชั้นนำของประเทศ ไทยพาณิชย์จึงให้ความสำคัญในการให้ความสนับสนุนแก่ธนาคารท้องถิ่นของประเทศเมียนมาเพื่อผลักดัน การพัฒนาทางเศรษฐกิจและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและเมียนมา

ทั้งนี้ ธนาคารฯ มีความเชื่อมั่นในศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศ CLMV และประเทศไทยจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตอันเนื่องมาจากที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่มีพื้นที่ติดต่อกับกลุ่มประเทศ CLMV เกือบทั้งหมด รวมถึงระดับการพัฒนาของประเทศและโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพอันถือเป็นข้อได้เปรียบสำหรับประเทศไทยและกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะเมียนมานั้น ธนาคารได้เริ่มความสัมพันธ์ทางธุรกิจในเมียนมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และในปี พ.ศ. 2555 ธนาคารได้เปิดสำนักงานตัวแทนธนาคารไทยพาณิชย์อย่างเป็นทางการ ณ กรุงย่างกุ้ง เพื่อรองรับโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ถึงแม้ธนาคารยังไม่ได้รับใบอนุญาตในการเปิดสาขาในเมียนมา และมีความคาดหวังที่จะได้รับในอนาคต อย่างไรก็ตามธนาคารยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าที่ต้องการไปลงทุนยังเมียนมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผ่านการดำเนินงานจากประเทศไทยและสิงคโปร์ การสนับสนุนทางธุรกิจแก่ธนาคารท้องถิ่นของเมียนมา 7 แห่งครั้งนี้ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างไทยพาณิชย์และเมียนมา รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธนาคารของเมียนมาในการดูแลลูกค้าธุรกิจในเมียนมาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น"

ความสำเร็จในการให้การสนับสนุนทางธุรกิจในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกระทรวงการคลังเมียนมา และ ธนาคารกลางเมียนมา พร้อมด้วยธนาคารท้องถิ่นทั้ง 7 แห่ง ที่ให้โอกาสไทยพาณิชย์ในการให้การสนับสนุนทางธุรกิจเพื่อผลักดันการเติบโตด้านการค้าระหว่างประเทศของลูกค้าธุรกิจเมียนมา และลูกค้าไทยทำธุรกิจในเมียนมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ทำธุรกิจกับธนาคารทั้ง 7 แห่ง สามารถทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นการบริหารความเสี่ยงให้แก่ผู้ซื้อ ผู้ขาย และธนาคารท้องถิ่นเมียนมาอีกด้วย นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังเตรียมดำเนินการจัดอบรมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านการค้าให้กับบุคคลากรของธนาคารท้องถิ่นทั้ง 7 แห่งเพื่อเป็นการปูพื้นฐานในการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศเพื่อรองรับการมาถึงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ธนาคารฯ พร้อมยืนยันให้การสนับสนุนใน ทุกด้าน พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการให้บริการกับลูกค้าในเมียนมา รวมถึงธนาคารท้องถิ่นในเมียนมา เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาวระหว่างธนาคารไทย และเมียนมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4