ก.ล.ต.ไฟเขียวแบบคำขอกระจายหุ้น บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ พร้อมขาย IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น รุกขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนรับเปิด AEC

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๕๓
ก.ล.ต.ไฟเขียวแบบคำขอกระจายหุ้น ‘บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์’ เตรียมขายหุ้น IPO 120 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในไตรมาส 3 ปีนี้ รับแผนเดินหน้าขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินแบบครบวงจรไปสู่ภูมิภาคอาเซียน ลุยลงทุนสร้างคลังสินค้าทั่วไป-สินค้าแช่เย็นแช่แข็งในประเทศเมียนมาร์ ลาวและกัมพูชา รองรับการเปิด AEC

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ ได้ยื่นแบบแสดงคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) และยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติแบบคำขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัทฯ จะมีทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วจำนวน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท

สำหรับ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์และบริษัทย่อยฯ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินค้าและให้บริการด้านโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร (Fully Integrated In Land Logistics Service Provider) โดยครอบคลุมการให้บริการ 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารสินค้าบนพื้นที่ทั่วไปและพื้นที่เขตปลอดอากร (Free Zone) โดยมีสินค้าที่ให้บริการ 4 ประเภทคือ สินค้าทั่วไป สินค้าอันตราย สินค้ารถยนต์และสินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นและแช่แข็ง 2.ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศและขนส่งสินค้าข้ามแดน 3.ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศเจาะกลุ่มองค์กรและบุคคล โดยให้บริการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้สำหรับที่พักอาศัย อุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์เครื่องจักรสำหรับโรงงานและสิ่งของสำหรับงานแสดงสินค้าและศิลปะ 4.ธุรกิจให้บริการรับฝาก บริการจัดการเอกสารและข้อมูลอย่างครบวงจรและ 5.ธุรกิจอื่นๆ ได้แก่ ธุรกิจให้เช่าอาคาร-คลังสินค้าและธุรกิจให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

“หลังจาก ก.ล.ต. อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์แล้ว ที่ปรึกษาทางการเงินและบริษัทฯ จะกำหนดระยะเวลาที่เหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนนี้ โดยมั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ของ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมานานกว่า 35 ปีและการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่ครบวงจร จะสร้างความเชื่อมั่นใจให้แก่นักลงทุน ซึ่งจะทำให้หุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ได้รับความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนแน่นอน” นายแมนพงศ์ กล่าว

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายรุกขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจรไปสู่กลุ่มประเทศต่างๆ ในอาเซียน เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากการเปิด AEC ในปี 2559 โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าทั่วไปและคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นแช่แข็ง เช่น เนื้อสัตว์แปรรูปแช่แข็ง เนยแข็ง ไอศกรีม ในประเทศเมียนมาร์ ลาวและกัมพูชา เพื่อรองรับการลงทุนและการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกด้านอาหารในกลุ่มประเทศดังกล่าว โดยมีพื้นที่คลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 6,490 ตารางเมตร

ส่วนธุรกิจในประเทศ บริษัทฯ มีพื้นที่ให้บริการในเขตพื้นที่ทั่วไปและเขตปลอดอากรรวม 775,743 ตารางเมตร ประกอบด้วย คลังสินค้า 40 หลัง พื้นที่รวม 206,488 ตารางเมตรและลานรับฝากสินค้า 569,255 ตารางเมตร โดยตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง 608,187 ตารางเมตร ถนนกรุงเทพกรีฑา 4,575 ตารางเมตร ถนนสามวา 19,200 ตารางเมตร ถนนบางนา-ตราด กม.19 ขนาด 94,480 ตารางเมตร ถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา 18,905 ตารางเมตร ตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร 27,996 ตารางเมตร และอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 2,400 ตารางเมตร โดยพื้นที่ดังกล่าวรวมพื้นที่ให้บริการสินค้าอันตราย 184,000 ตารางเมตร ที่บริษัทฯ ได้รับสัมปทานรายเดียวในเขตท่าเรือแหลมฉบัง ส่งผลให้สินค้าอันตรายทั้งหมดที่เข้า-ออกผ่านท่าเรือฯ ต้องผ่านคลังสินค้าอันตรายของบริษัทฯ เท่านั้น

สำหรับจุดแข็งการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้แก่ 1.บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครบถ้วน 2.มุ่งเน้นให้บริการในกลุ่มธุรกิจที่มีลักษณะธุรกิจซับซ้อนสูงกว่าทั่วไป เช่น การบริหารจัดการคลังสินค้าอันตราย สินค้าควบคุมอุณหภูมิแช่เย็นแช่แข็ง สินค้ารถยนต์ซึ่งต้องการความถูกต้องและรวดเร็ว และ 3.ได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้บริหารจัดการคลังสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวถูกพัฒนาโดยบริษัทฯ ในเครือ

ทั้งนี้ บริษัทฯ สามารถทำรายได้ค่าเช่า การบริการและรายได้จากการขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1/58 บริษัทฯ มีรายได้รวม 618.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.47% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 79.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 131.64% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการขยายธุรกิจและการซื้อกิจการคลังสินค้าแช่เย็นแช่แข็ง

“บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ภายในประเทศอย่างครบวงจรมานานกว่า 35 ปี และวันนี้เราพร้อมต่อยอดความสำเร็จและความเชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดิน เพื่อรุกสู่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน โดยมุ่งนำจุดแข็งด้านระบบซอฟท์แวร์มาใช้บริหารโลจิสติกส์และระบบคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างสูงสุด” นายชวนินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ