BTSGIF จ่ายปันผลรอบใหม่ 0.168 บ. ปิดสมุด 24 ส.ค.

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๓
นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ Real Estate & Infrastructure Investmentบลจ.บัวหลวง จำกัด เปิดเผยว่า บีทีเอสโกรท (BTSGIF) จะจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งที่ 9 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.168 บาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 24 สิงหาคม และจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 4 กันยายน 2558

กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) เป็นกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานกองแรกของประเทศไทย ซึ่งลงทุนในรายได้ค่าโดยสารสุทธิของรถไฟฟ้าบีทีเอสตามสัญญาสัมปทานจากเส้นทางเดินรถสายหลักสองสาย (หมอชิต-อ่อนนุช และสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน) ได้รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1 ปี 2558/59 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว

โดยในไตรมาส 1 ปี 2558/59 (1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2558) กองทุนมีรายได้รวม 1,110.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 25.2% จากไตรมาสก่อนหน้า (มกราคม-มีนาคม 2558) และมีรายได้จากการลงทุนสุทธิในไตรมาสเดียวกันนี้ 997.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 22.5% จากไตรมาสก่อนหน้า

สำหรับรายได้จากค่าโดยสาร BTS ของไตรมาสนี้เท่ากับ 1,500.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.2% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจำนวนเที่ยวการเดินทางเพิ่มขึ้น 9.0% เป็น 55.9 ล้านเที่ยวคน เนื่องจากช่วงเดือนพฤษภาคม2557 มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยห้ามประชาชนออกจากเคหสถานในเวลาค่ำคืน ทำให้ต้องปิดบริการรถไฟฟ้าเร็วกว่าปกติ และหากเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ค่าโดยสารของไตรมาสนี้ลดลงเล็กน้อยประมาณ 0.9%อันเป็นผลมาจากจำนวนเที่ยวการเดินทางลดลง เนื่องจากไตรมาสนี้มีวันหยุดยาวหลายวัน เช่น วันสงกรานต์ และวันหยุดเพิ่มพิเศษจากประกาศของรัฐบาล

ขณะที่อัตราค่าโดยสารเฉลี่ยต่อเที่ยวในไตรมาสนี้เท่ากับ 26.9 บาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนเพียงเล็กน้อยประมาณ 0.7% อย่างไรก็ตาม อัตราค่าโดยสารเฉลี่ยในไตรมาสนี้ ยังถือว่าคงตัวเมื่อเทียบกับอัตราค่าโดยสารในไตรมาสก่อนหน้า

ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวมเท่ากับ 397.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากค่าซ่อมบำรุง (ค่าซ่อมบำรุงในส่วนที่บันทึกรวมอยู่ในต้นทุนค่าโดยสาร) และค่าใช้จ่ายในการบริหารที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ แต่กองทุนได้รับผลดีจากรายจ่ายฝ่ายทุนและค่าใช้จ่ายในการขายที่ลดลง อย่างไรก็ตาม พบว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง 37.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน โดยสาเหตุหลักมาจากรายจ่ายฝ่ายทุนและค่าซ่อมบำรุงที่ลดลงอย่างมาก

ผู้ลงทุนและผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บลจ.บัวหลวง โทร. 02 674 6488 กด 8 หรือ www.bblam.co.thหรือโปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของกองทุน หรือข้อมูลทั่วไปของกองทุนที่ http://www.btsgif.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ