ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้น GUNKUL ใช้สิทธิออกเสียงเกี่ยวกับการลงทุนในโครงการไฟฟ้าพลังงานทดแทน

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๐
ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) ศึกษาข้อมูลและใช้สิทธิออกเสียงเกี่ยวกับการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 สิงหาคม 2558 นี้

คณะกรรมการบริษัท GUNKUL มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์จำนวน 4 รายการ โดยหนึ่งในสินทรัพย์ดังกล่าวคือ การเข้าทำรายการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในบริษัท รางเงิน โซลูชั่น จำกัด ผ่านการซื้อหุ้น 67% ในบริษัท อินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (โครงการรางเงิน) มูลค่าประมาณ 5,500 ล้านบาท ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบเห็นว่ารายการข้างต้นมีความสมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท อย่างไรก็ดี ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีความเห็นว่า ผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว เนื่องจากมีผลตอบแทนที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับต่ำกว่าต้นทุนส่วนของผู้ถือหุ้น

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นศึกษาข้อมูลโดยละเอียดและใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมกับซักถามกรรมการและผู้บริหารบริษัทถึงข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนในการประกอบการตัดสินใจด้วย

อนึ่ง ก.ล.ต. กำหนดให้การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ในลักษณะที่ต้องขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ต้องมีความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระประกอบหนังสือนัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ครบถ้วนประกอบการพิจารณา ซึ่งรายการข้างต้นต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยไม่นับส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest