TVT ผลงานหรู กำไร Q2/58 กระโดด 519% ‘ทีวีดิจิทัล’ หนุน เลิกรายการขาดทุน ดันมาร์จิ้นพุ่ง

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๑
ทีวี ธันเดอร์’ อู้ฟู่ ฟันกำไรไตรมาส 2 ปี 58 กว่า 10.7 ล้านบาท โตก้าวกระโดด 519% โกยรายได้รวม 122.4 ล้านบาท หลังตุนงานผลิตคอนเทนต์ป้อน ‘ทีวีดิจิทัล’ แถมตัดรายการขาดทุนทิ้ง ดันมาร์จิ้นพุ่ง ลุยผลิตคอนเทนต์ครึ่งปีหลังเพียบ

นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT เปิดเผยว่าผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2558 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.98 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 519.07% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่1.73 ล้านบาท และมีรายได้รวม 122.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.06 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 1.71% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 120.40 ล้านบาท

โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เกิดจากการที่บริษัทฯ ขยายฐานรายได้จากการรับจ้างผลิตรายการเพื่อป้อนให้กับช่องทีวีดิจิทัลอย่างต่อเนื่องซึ่งส่งผลให้รายได้จากการรับจ้างผลิตรายการเพิ่มสูงขึ้นถึง 91.72% และในไตรมาสที่ 2 มี Seasonal Program ออกอากาศเพิ่มอีก 1 รายการ คือ Hidden Singer รวมถึงธุรกิจสื่อโฆษณามีภาพรวมที่ดีขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันรายได้จากรายการเดิมที่ผลิตเพื่อขายโฆษณาที่มีอยู่ 7 รายการให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ในขณะเดียวกันบริษัทฯได้มีการยกเลิกผลิตรายการโทรทัศน์ที่มีผลประกอบการขาดทุนจำนวน 2 รายการ ส่งผลให้ต้นทุนรวมในการผลิตรายการลดลง ทำให้กำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

‘ไตรมาสนี้เป็นไตรมาสที่ดีของ TVT เพราะความต้องการคอนเทนต์ของทีวีดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเราก็ทยอยรับผลิตรายการป้อนให้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงรายการเดิมที่เราผลิตอยู่แล้วก็มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายโฆษณา และที่สำคัญการยกเลิกผลิตรายการที่ส่งผลขาดทุนให้กับบริษัทฯ 2 รายการ ก็ทำให้ต้นทุนในการผลิต และค่าเช่าเวลาลดลง ซึ่งทำให้บริษัทฯมีผลกำไรที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด’ นายพิรัฐกล่าว

ส่วนแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทฯมีรายการใหม่ทยอยออกอากาศเพิ่มอีก ประกอบด้วยรายการDace your fat off (ออกอากาศ 1 ส.ค.-3 ต.ค.) ช่อง 3HD และ ช่อง 3 Original, the price is right (เริ่ม 27 ก.ค.) ช่อง True4U และละครอีก 1 เรี่องคาดว่าจะออกอากาศได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ทางช่อง 3HD และ ช่อง 3 Original ซึ่งมี 2 รายการที่เริ่มออกอากาศแล้ว คือ Dance your fat off 3และ the price is right Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4