EFORLมั่นใจปี’58 รายได้ทะลุเป้า 4.2 พันลบ.ปี’59 ดัน ‘วุฒิศักดิ์’ เข้าตลาดหุ้น ครึ่งปีรายได้พุ่ง 406% กำไรสุทธิ 153 ลบ.ธุรกิจสุขภาพและความงามหนุน

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๐
บมจ. อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) มาเหนือเมฆ ครึ่งปีแรกของปี"58 กวาดรายได้ 2,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 406% กำไรสุทธิ 153 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 4,200 ล้านบาท "ธีรวุทธ์ ปางวิรุฬห์รักข์"ชี้ธุรกิจด้านสุขภาพและความงามยังมีแนวโน้มเติบโตดีแม้เศรษฐกิจชะลอ เผยปีนี้มีรายจ่ายดอกเบี้ยจากเงินกู้ยืมทำธุรกรรมซื้อ"วุฒิศักดิ์ คลินิก" แต่แนวโน้มปี"59 สดใส ตัวเบาปลอดภาระดอกเบี้ย หลังเดินหน้านำ"วุฒิศักดิ์ คลินิก"เข้าตลาดหุ้น ตามแผน

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน)(EFORL) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนของปี 2558 ของบริษัทและบริษัทย่อยโดยรวมเติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีรายได้รวม 2,283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 406% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกัน ซึ่งเป็นรายได้จากการขายจำนวน 885 ล้านบาท เพิ่มขึ้น104% รายได้จากการให้บริการ จำนวน 1,399 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7,663% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการให้บริการของกลุ่มธุรกิจบริการความงาม ในบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ดังนั้นสำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2558 บริษัทจึงมีกำไรสุทธิ 153 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และหากพิจารณาผลประกอบการเฉพาะรายไตรมาสสำหรับในไตรมาสที่ 2 ที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ 1 ของปีนี้สืบเนื่องจากมีรายการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขายที่ต้องลงทุนเพื่อผลของยอดขายในไตรมาสถัดไปค่อนข้างสูง

"บริษัทยังยืนยันเป้าหมายรายได้รวมปี 2558 ที่จะเติบโต 4,200 ล้านบาท หรืออาจจะมากกว่าเล็กน้อย ถึงแม้ว่าปี 2558 ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะไม่คึกคัก แต่ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม โดยเฉพาะธุรกิจด้านการจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ถือเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้รับผลกระทบไม่มากนัก

? อย่างไรก็ตาม ในรอบ 6 เดือนนั้นมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารจำนวน 372 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีต้นทุนทางการเงิน 128 ล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากดอกเบี้ยจ่ายของบริษัทและบริษัทย่อยในการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนในการซื้อหุ้นสามัญ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด โดยกู้ยืมเงินจากธนาคาร 2 แห่ง เป็นจำนวน 3,400 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MLR-1% อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนที่จะนำบริษัทวุฒศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเร็วๆนี้ ซึ่งหลังจากการระดมทุนก็จะนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งไปชำระหนี้เงินกู้ดังกล่าว ก็จะทำให้บริษัทปลอดต้นทุนทางการเงินในส่วนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4