บลจ.ไทยพาณิชย์ จับจังหวะหุ้นไทยร่วงออกกองทริกเกอร์ ตั้งเป้าผลตอบแทน 6% ใน 7 เดือน

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๐๕
นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยได้ปรับตัวลดลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 1,400 จุด จึงมองว่าเป็นโอกาสและจังหวะเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทย ดังนั้นบริษัทฯ ได้ออกกองทุนทริกเกอร์อีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% ฟันด์ เฮช (SCBTG3P3H) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม 2558 นี้ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

ทั้งนี้กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% ฟันด์ เฮช (SCBTG3P3H) มีกลยุทธ์ในการเข้าลงทุนในหุ้น Low beta ซึ่งเป็นหุ้นที่มีการเคลื่อนไหวของราคาที่ไม่ค่อยผันผวนรุนแรงเมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) โดยเน้น 3 กลุ่มหลักคือ 1. Story Driven อาทิเช่น โครงสร้างพื้นฐาน, ผู้ประมูล 4G และหุ้นที่จ่ายปันผลระหว่างกาล 2.หุ้นดีที่ราคาปรับลดลงมากเกินปัจจัยพื้นฐาน และ 3.หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากภาวะอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำและเงินบาทอ่อนค่า นอกจากนี้กองทุนยังมีความยืดหยุ่นโดยไม่มีการกำหนดสัดส่วนการลงทุนในหุ้นทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน และสามารถใช้ตราสารอนุพันธุ์ (Derivatives) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารกองทุน

สำหรับกองทุนนี้ตั้งเป้าหมายผลตอบแทน 2 ครั้งๆ ละ 3% ภายในระยะเวลา 7 เดือน เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนเข้าเงื่อนไขตามที่กำหนด คือ ครั้งที่1 เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.30 บาทต่อหน่วย ณ วันทำการใด โดยจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ 3% ของมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท ส่วนครั้งที่ 2 หากมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.8505 บาทต่อหน่วย ณ วันทำการใด และสามารถรับซื้อคืนอัตโนมัติได้ไม่ต่ำกว่า 10.7260 บาทต่อหน่วย

"บริษัทฯมองว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น จะมีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น โดยมีมุมมองแนวโน้มการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทยสำหรับช่วง 6-12 เดือนข้างหน้าคาดว่าดัชนีจะค่อยๆปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากความคืบหน้าของโปรเจคโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ตลอดจนเงินบาทที่อ่อนค่าเป็นปัจจัยหนุนให้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก ทั้งนี้ยังรวมถึงการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้ส่งผลให้ธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อของกองทุน LTF ที่จะเข้ามาหนุนตลาดในช่วงปลายปีด้วยเช่นกัน" นายสมิทธ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ