SUPER เดินหน้า COD ต่อเนื่อง! ต.ค.นี้ ทะลุ139.6MW คอนเฟิร์มทั้งปี500MWตามนัด

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๘
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ประเดิมขายไฟฟ้าให้ กฟภ. เริ่ม ส.ค. ต่อเนื่องถึง ต.ค. รวมเป็น 139.6 เมกะวัตต์ ลั่นปีนี้ COD 500 เมกะวัตต์ไม่ใช่เรื่องยาก พร้อมโชว์ผลงานท้าพิสูจน์ มั่นใจครึ่งปีหลังรายได้นอนมา ดันผลงานปี”58 เป็นบวกสบายๆ

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ บริษัท เฮลท์ แพลนเน็ท เมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (HPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ทำการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุดจำนวน 8 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการไฟฟ้านี้ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองพยอม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ให้กับการ กฟภ. ในวันที่ 25 สิงหาคม 2558 นี้ สำหรับการจ่ายไฟฟ้าดังกล่าวเป็นส่วนที่ค้างท่อล็อตแรกของปีนี้ ซึ่งมาจากส่วนที่ได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ของเฟสแรก 131.6 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ตาม ภายในเดือนสิงหาคมนี้ บริษัทมีแผนที่จะ COD ทั้งหมด 3 โครงการ และทยอย COD ต่อเนื่องตลอดเดือน กันยายน และตุลาคมจะ มียอด COD อยู่ที่ 139.6 เมกะวัตต์

"หลังจากช่วงครึ่งปีแรก เราได้ทำการลงทุนทั้งการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์ม รวมถึงการซื้อกิจการ ทำให้ได้รับใบอนุญาตตามเป้าหมายและในครึ่งปีหลังก็มีความพร้อมที่จะจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบถามแผนที่ได้วางไว้ ซึ่งนับจากนี้ไปจะเริ่มทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบอย่างต่อเนื่อง และขอย้ำอีกครั้งว่าเป้าหมาย COD 500 เมกะวัตต์ภายในปีนี้จึงไม่ใช่เรื่องยาก และมั่นใจว่าครึ่งปีหลังบริษัทจะมีรายได้ที่ดีและสามารถทำให้ผลการดำเนินงานทั้งปีกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้" นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

โดยในปีนี้บริษัทได้มีการลงนามPPA และลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ไปแล้ว 394 เมกะวัตต์ และยังมี MOU ที่ลงนามร่วมกับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่นไว้อีก 300 เมกะวัตต์ ก็จะมีการทยอยประกาศ PPA และ COD อย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปี 2559 ยังคงยืนยันเป้าหมาย COD 1,000 เมกะวัตต์ เนื่องจากจะมีส่วนที่เข้าไปประมูลจากหน่วยงานราชการ และมาจากการร่วมมือกับพันธมิตร อีกทั้งจะส่งผลให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดไปจนถึงปี 2560 ที่ตั้งเป้าหมาย COD ที่ 2,000 เมกะวัตต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา