SME กู้สบาย ใจ ไร้กังวล LIT ปล่อยสินเชื่อโปร่งใส ไม่มีการเรียกเก็บค่าต๋ง เผยลูกค้าเอสเอ็มอีแห่กู้เพียบ!

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๒
บมจ.ลีซ อิท (LIT) โชว์ความเป็นมืออาชีพ ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหาร "สมพล เอกธีรจิตต์"เน้นปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย-ค่าธรรมเนียมเป็นธรรม และทำธุรกิจอย่างโปร่งใส ไม่มีเก็บค่าต๋ง ผลงานครึ่งปีแรกของปี"58กวาดรายได้รวม 88.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.7 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิ 32.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.7 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มองแนวโน้มครึ่งปีหลังของปี"58 ยอดปล่อยกู้ทะลัก เอสเอ็มอีแห่ซบ

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) แหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงิน (Non Bank) ผู้ให้บริการรับซื้อหนี้การค้าหรือ แฟคตอริ่ง ลีสซิ่ง และสนับสนุนเงินทุนโปรเจ็ก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้สร้างโอกาสให้ลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินมากมาย การปล่อยสินเชื่อของ LIT มีรูปแบบที่หลากหลาย และดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ไม่มีค่าบริการอื่นแอบแฝง ตอบโจทย์ลูกค้าเอสเอ็มอีได้ ทำให้พอร์ตลูกค้าเอสเอ็มอีขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามเป้า ซึ่งเห็นได้จากพอร์ตสินเชื่อรวมในช่วงไตรมาส 2/58 โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ มียอดปล่อยสินเชื่อ รวมในทุกผลิตภัณฑ์ 2,231.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,073.53 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2557 ที่มียอดปล่อยสินเชื่อรวมอยู่ที่ 1,158.25ล้านบาท สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 บริษัทยังคงเดินหน้าปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีตามความต้องการสินเชื่อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเน้น “อนุมัติรวดเร็ว ให้วงเงินสูง ไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน”

"จุดยืนสำคัญอีกประการที่ทำให้ลูกค้า SME มาใช้บริการสินเชื่อกับเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้พอร์ตสินเชื่อลูกค้าของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ คือ ลีซ อิท ยึดหลักการให้บริการสินเชื่ออย่างโปร่งใส และเป็นธรรม ไม่มีค่าบริการหรือค่าธรรมเนียมใดแอบแฝงในทุกขั้นตอนการอนุมัติสินเชื่อ เราบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส คิดค่าธรรมเนียมและอัตราดอกเบี้ยอย่างชัดเจน เรากล้ารับประกันได้ว่าพนักงานของเราไม่มีการไปเก็บเงินค่าธรรมเนียมอื่นใดที่นอกเหนือจากที่ระบุในสัญญา ถ้ามีการเรียกเก็บแสดงว่าเป็นการแอบอ้างของบุคคลอื่น ซึ่งถ้าลูกค้าพบเจอพฤติกรรมดังกล่าว ลูกค้าสามารถร้องเรียนมายังบริษัทได้โดยตรง "นายสมพลกล่าวในที่สุด

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท กล่าวอีกว่า สาเหตุที่สำคัญที่ทำให้รายได้และกำไรในช่วงไตรมาส 2/58 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากสินเชื่อปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแผนที่วางไว้ ทั้งในส่วนของสินเชื่อซื้อสิทธิเรียกร้อง (Factoring) สินเชื่อโครงการ (Project backup Financing) สินเชื่อเพื่อค้ำประกันของ (Bid Bond) และรายได้จากค่าธรรมเนียมจากการให้วงเงินสินเชื่อ (Front-end Fee) แก่ลูกค้ารายใหม่ และแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะโตต่อเนื่อง เพราะลูกค้ายังมีความต้องการสินเชื่อสูง ตลาดยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก และเชื่อมั่นว่าลีซ อิท สามารถตอบโจทย์ความต้องการแหล่งเงินทุนให้ SME ได้และยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับ SME ในภาวะปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้