ทิสโก้ลุ้นน้ำมันรีบาวน์ ส่ง “ออยล์ ทริกเกอร์” กองที่ 8 เป้าหมายเลิกโครงการ 8% ใน 8 เดือน

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๐
ทิสโก้จับจังหวะน้ำมันโลกรีบาวน์ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์” กอง 8 หลังน้ำมัน WTI ดิ่งลงต่ำสุดในรอบ 6 ปี หลุด 38 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ล่าสุดส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด ส่งอุปสงค์น้ำมันส่อแววเพิ่ม เป็นจังหวะสะสม เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน เสนอขายแล้ววันนี้ – 1 ก.ย. 58 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า จากทิศทางราคาน้ำมันโลกที่เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังจากที่น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 38 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล (ณ 24 ส.ค.) ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 6 ปี นับจากหลังวิกฤติเศรษฐกิจโลก ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #8” เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังมีปัจจัยบวกส่งให้ราคาน้ำมันเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น

“สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 6 ปี หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงแรง และอิหร่านประกาศว่าจะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดเมื่อมาตรการคว่ำบาตรยุติลง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปัจจัยบวกที่ตลาดหุ้นโลกรีบาวน์ และการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของสหรัฐฯ ปรับขึ้นเป็น +3.7% ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาด และการจ้างงานยังคงแข็งแกร่ง ทำให้คาดว่าอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ส่วนต่างของอุปทานและอุปสงค์มีแนวโน้มลดลง เป็นผลดีต่อเสถียรภาพของราคาน้ำมัน ส่วนกรณีอิหร่านยังคงต้องรอรัฐสภาสหรัฐฯผ่านกฏหมาย และ IAEA ลงพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตน้ำมันได้จริงในช่วง Q1/16

เราจึงมองว่าตอนนี้เป็นโอกาสเหมาะในการสะสมพอร์ตน้ำมัน เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีเมื่อราคาน้ำมันรีบาวน์ โดยเรายังคงประเมินราคาน้ำมันดิบปีนี้ไว้ที่มากกว่า 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ซึ่งยังมีอัพไซด์อีกมาก” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #8” จะเน้นลงทุนในกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาดไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายเมื่อเลิกกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ

กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #8 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขายตั้งแต่วันนี้ (31 ส.ค.) – 1 ก.ย. 58 ผู้สนใจสามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้