SCN คิ๊กออฟขายก๊าซฯ ให้โรงงาน ‘สิงห์-คิมเบอร์ลี่ย์ สาขา 2’ ดันรายได้เพิ่มอีก 145 ล้าน/ปี หนุนธุรกิจ iCNG ปีนี้เติบโตแรง ยอดขายก๊าซพุ่ง 2 เท่า แตะ 3.5-4 พันล้านบีทียู/วัน

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๔
สแกน อินเตอร์ หรือ SCN รุกขยายธุรกิจจำหน่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม (iCNG) เริ่มสตาร์ตขนส่งก๊าซธรรมชาติให้ ‘สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น’ และ ‘คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค สาขาสมุทรปราการ’ หนุนรายได้เพิ่มอีกปีละกว่า 135-145 ล้านบาท พร้อมผลักดันยอดขายก๊าซในธุรกิจ iCNG ปีนี้ เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดกว่า 2 เท่าตัว ตามเป้าหมาย จาก 1,500 ล้านบีทียูต่อวัน เป็น 3,500-4,000 ล้านบีทียูต่อวัน

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายรุกขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม (iCNG) เพื่อผลักดันผลดำเนินงานให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากเซ็นสัญญาจำหน่ายก๊าซธรรมชาติให้กับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่มของไทยมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทฯ ได้เริ่มต้นขนส่งก๊าซธรรมชาติเพื่อจัดส่งไปยังโรงงานของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีปริมาณกว่า 450 ล้านบีทียูต่อวัน เป็นระยะเวลา 3 ปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เซ็นสัญญาจำหน่ายก๊าซธรรมชาติอัดเพิ่มในสาขา 2 ให้บริษัทคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมด้านผลิตภัณฑ์สุขอนามัยแบบครบวงจร โดยมีโรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขนส่งก๊าซธรรมชาติอัดไปใช้เป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิตภายในโรงงาน หลังเข้าไปติดตั้งระบบลดแรงดันก๊าซธรรมชาติอัด ซึ่งเป็นนวัตกรรมแห่งชาติและเป็นสิทธิบัตรที่คิดค้นโดยบริษัทฯ อีกด้วย โดยคาดว่าจะเริ่มขนส่งก๊าซธรรมชาติภายในสัญญาในเฟส 2 ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ คิดเป็นปริมาณการขนส่งก๊าซธรรมชาติอยู่ที่ 570 ล้านบีทียูต่อวัน ต่อเนื่องจากเฟส 1 ที่ขนส่งอยู่แล้ว 520 ล้านบีทียูต่อวัน รวมเป็น 1,090 ล้านบีทียูต่อวัน

“ธุรกิจ iCNG จะเป็นแรงผลักดันต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของ SCN อย่างมีนัยสำคัญ โดยในเบื้องต้นจากทั้ง 2 โครงการดังกล่าว จะสามารถสร้างรายได้รวมปีละประมาณ 135-145 ล้านบาท ซึ่งกว่า 50% จะรับรู้รายได้จากในครึ่งปีหลังปีนี้ ไม่นับรวมรายได้ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต หากบริษัทฯ สามารถบรรลุข้อตกลงในสัญญาขนส่งก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่จะสั่งซื้อก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมอีก 300 ล้านบีทียูต่อวัน หรือคิดเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีก 40-50 ล้านบาทต่อปี” ดร.ฤทธี กล่าว

กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด SCN กล่าวว่า จากความสำเร็จดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้บริษัทฯ มียอดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติให้กับโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2 เท่าตัว หรือจากเดิมเฉลี่ย 1,500 ล้านบีทียูต่อวัน เพิ่มเป็น 3,500-4,000 ล้านบีทียูต่อวัน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนรุกขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมรายใหญ่อีกหลายรายให้ความสนใจสั่งซื้อก๊าซธรรมชาติอัด ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4