SUPER ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติร่วมลงทุนโซลาร์ฟาร์ม260MW ต.ค.PPA ทะลุ 460MW มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานโดดเด่น เปิดฉากรับรู้รายได้จากการขายไฟใน Q3/58

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๔
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ ล่าสุดเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาร่วมทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มกำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ คาดรู้ผลภายใน ต.ค. ส่งผลให้บริษัทแก็บ PPA รวม 460เมกะวัตต์ ทยอย COD ต่อเนื่อง ก.ย.-ต.ค. พร้อมจ่ายไฟเข้าระบบ รวมเป็น 139.6 เมกะวัตต์ ลั่นปีนี้ COD 500 เมกะวัตต์ได้ตามแผน มั่นใจครึ่งปีหลังรายได้โดดเด่น เริ่มเห็นตัวเลขขยับตั้งแต่ไตรมาส 3/2558 ดันผลการดำเนินงานปีนี้กลับมาเทิร์นอะราวด์

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เดินตามแผนในการขยายธุรกิจโดยการเติบโตจากภายในและภายนอกควบคู่กันไปนั้น ล่าสุดบริษัทได้เสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการร่วมทุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) 260 เมกะวัตต์ และหากที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติจะทำให้ปัจจุบันบริษัทมี PPA รวม 460 เมกะวัตต์ ภายในเดือน ตุลาคมนี้ และได้ทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ไปแล้ว 28.95 เมกะวัตต์ ซึ่งในเดือนกันยายน-ตุลาคม 2558 จะมีการแจ้ง COD อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากส่วนที่ค้างท่อล็อตแรกของปีนี้ ส่งผลให้ภายในสิ้นเดือนตุลาคมจะมียอด COD อยู่ที่ 139.6 เมกะวัตต์

"หลังจากช่วงครึ่งปีแรก เราได้ทำการลงทุนทั้งการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์ม รวมถึงการซื้อกิจการ ทำให้ครึ่งปีหลังจะเริ่มเข้าสู่การจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาทันทีภายในไตรมาส 3/2558 และจะมีรายได้เข้ามาต่อเนื่องตลอดครึ่งปีหลัง ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้กลับมาเป็นบวก และมั่นใจว่าจะเดินตามแผน COD 500 เมกะวัตต์ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน"นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

สำหรับในปี 2559 ยังคงยืนยันเป้าหมาย COD 1,000 เมกะวัตต์ เนื่องจากจะมีส่วนที่เข้าไปประมูลจากหน่วยงานราชการ และมาจากการร่วมมือกับพันธมิตร อีกทั้งจะส่งผลให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดไปจนถึงปี 2560 ที่ตั้งเป้าหมาย COD ที่ 2,000 เมกะวัตต์

"ในส่วนของการเติบโตจากภายนอกนั้นก็จะมีเข้ามาหลายรูปแบบ ทั้งการร่วมทุนและการซื้อกิจการ ซึ่งจะดูความเหมาะสมเป็นหลัก อย่างไรก็ตามบริษัทจะรุกพลังงานทดแทนให้ครบวงจร ทั้งจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานขยะ" นายจอมทรัพย์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4