กรุงเทพประกันชีวิต พัฒนาไม่หยุด ตอกย้ำศักยภาพความมั่นคงรอบด้าน ด้วย 2 รางวัลใหญ่จาก คปภ ประกันภัยดีเด่นครบวงจรอันดับ 3 และรางวัลตัวแทนคุณภาพ

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๒๑
กรุงเทพประกันชีวิต ขึ้นแท่น 1 ใน 3 บริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่นประจำปี 2557 พร้อมรับ 2 รางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันมั่นคงขององค์กรทั้งด้านบริหารงาน และบุคลากร ในฐานะผู้นำในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับประชาชนทุกกลุ่ม

นายเชิดชู โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ขึ้นเป็นผู้แทนรับรางวัลบริษัทประกันภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น ประจำปี 2557 ในงานพิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister's Insurance Awards) ประจำปี 2558 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รางวัลอันทรงเกียรตินี้มอบเพื่อประกาศเกียรติคุณผู้ประกอบการธุรกิจประกันภัยและผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจประกันภัย และเพื่อส่งเสริมบทบาทของอุตสาหกรรมประกันภัยให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธา เป็นที่ยอมรับของประชาชน โดยในปีนี้กรุงเทพประกันชีวิต ได้รับรางวัลดังกล่าว ในฐานะ 1 ใน 3 บริษัทประกันชีวิตทีมีการบริหารงานดีเด่นประจำปี 2557

รางวัลนี้ใช้หลักเกณฑ์ในการพิจารณาการบริหารงานของบริษัทประกันภัยในทุกด้าน ทั้งการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการบริหารจัดการระบบการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ซึ่งบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ดำเนินงานโดยยึดหลักธรรมาภิ-บาล ความโปร่งใส มีจริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และตรวจสอบได้ โดยในปี 2557 บริษัทรับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 4 (NACC Integrity Awards) ซึ่งเป็นเกียรติยศในการดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม จรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ จากสำนักงานคณะกรรมการป้องและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

กรุงเทพประกันชีวิตยังพัฒนาความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งภายในองค์กร และการสร้างความมั่นคงทางการเงิน โดยการวางแผนการเงินอย่างรอบด้านให้แก่ประชาชนทุกกลุ่ม โดยเน้นการสร้างคน และการพัฒนาบุคลากร รวมทั้งการยกระดับความสามารถในการบริการอย่างครบวงจร ในปี 2557 บริษัทได้เพิ่มการให้บริการศูนย์บริการประชาชนและพัฒนามาตรฐานในการให้บริการลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งคอลล์ เซ็นเตอร์ ศูนย์บริการครบวงจร และช่องทางออนไลน์

จนได้รับประกาศเกียรติคุณ ศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคดีเด่น ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสถาบันรับรองมาตรฐาน ไอเอสโอ (สรอ.)

บริษัทยังคงมุ่งหน้าพัฒนา "ตัวแทนประกันชีวิต" สู่การเป็น "ที่ปรึกษาการเงิน" เพื่อให้สามารถนำเสนอบริการการวางแผนการเงินอย่างครบวงจรแก่ผู้บริโภคได้อย่างเต็มที่ ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีจำนวนที่ปรึกษาการเงิน 730 คน และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังพัฒนาศักยภาพตัวแทนประกันชีวิต จนได้รับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติครั้งที่ 32 หรือ Thailand National Quality Awards (TNQA) จากสมาคมประกันชีวิตแห่งชาติ จำนวน 521 คน อีกทั้งมีตัวแทนที่ได้รับคัดเลือกใน รางวัลตัวแทนประกันชีวิตคุณภาพดีเด่น ประจำปี 2557 ภายในงานนี้ ได้แก่ "คุณประภาพร จาตุรทิศ และคุณสุวรรณี แจ่มสว่าง" นำมาซึ่งความยินดีและภาคภูมิใจให้แก่บริษัทเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ บริษัทยังริเริ่มนวัตกรรมการให้บริการประชาชน พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ เพิ่มความคุ้มครองให้ครอบคลุม ตอบสนองการวางแผนชีวิตเพื่อประชาชนออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การนำเสนอนวัตกรรมบำนาญ "บีแอลเอ พร้อมเกษียณ" เพื่อตอบโจทย์การวางแผนเกษียณในรูปแบบใหม่ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทยังส่งเสริมสังคมให้เป็นสุขขึ้นด้วยนโยบายความรับผิดชอบทางสังคม (CSR) ที่ช่วยพัฒนา ต่อยอดคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ให้ครบทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ การวางแผนการเงินเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน การส่งเสริมสุขภาพและกีฬา การสร้างจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย การสนับสนุนการศึกษาและการเรียนรู้ และการดูแลผู้สูงอายุ นี่คือก้าวแห่งความมุ่งมั่นของกรุงเทพประกันชีวิตที่ไม่เคยหยุด เพื่อการพัฒนาและเพื่อประชาชนทุกคน

ท้ายที่สุดรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร อันดับ 3 (Prime Minister's Insurance Awards) จึงเป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจของกรุงเทพประกันชีวิต ที่ทำให้บุคลากรทุกคนพร้อมจะทุ่มเทแรงกายแรงใจ พัฒนาคุณภาพการบริหารงานด้านต่างๆ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของตนเองต่อไป เพื่อความมั่นคงและมั่งคั่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้