“ORI ” ปลื้มนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้าร่วมฟังโรดโชว์เพียบ ชูจุดเด่นเปิดโครงการแนวรถไฟฟ้า-โซนตะวันออก-เดินหน้าเข้า SET ต.ค.นี้

ศุกร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๔
บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมตามแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับที่ดี จากการเดินสายโรดโชว์มากกว่า 10 สถาบันชั้นนำของไทย ในช่วงวันที่ 17-22 กันยายนที่ผ่านมา ด้านผู้บริหาร "พีระพงศ์ จรูญเอก" ประกาศเดินหน้ารุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวรถไฟฟ้า –โซนตะวันออกอย่างเต็มที่ หวังผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน บล.กสิกรไทย คาดขายหุ้นไอพีโอและเข้าเทรดในเดือนตุลาคมนี้ มั่นใจหุ้น ORI มีศักยภาพในการเติบอย่างต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า การเดินสายโรดโชว์หุ้น ORI กับกลุ่มนักลงทุนสถาบันมากกว่า 10 สถาบัน ทำให้นักลงทุนได้เข้าใจการดำเนินธุรกิจของบริษัท รวมถึงได้เห็นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ตามการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะทำเลส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้า และนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งทำเลดังกล่าวมีศักยภาพเติบโตได้อีกมาก และผลการโรดโชว์ในครั้งนี้ นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างดี และมั่นใจว่าหุ้น ORI จะเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ ORI มีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 25 % ของทุนจดทะเบียนของบริษัทภายหลัง IPO โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นไอพีโอและเข้าจดทะเบียนในเดือนตุลาคมนี้

" การเดินสายโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบันของ ORI ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีความแข็งแกร่ง จุดเด่นของ ORI ทำเลใกล้แหล่งคมนาคม โดยเฉพาะแนวรถไฟฟ้า รวมไปถึงใกล้นิคมอุตสาหกรรม และที่สำคัญคอนโดมิเนียมของ ORI มีทั้งประเภท Low Rise และ High Rise โดยโครงการประเภท Low Rise จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ได้เร็ว ในขณะที่โครงการประเภท High Rise จะช่วยให้บริษัทฯ มีอัตราการทำกำไรที่สูง "

ปัจจุบัน ORI มีโครงการทั้งหมด 27 โครงการ มูลค่ารวม 17,052 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 9 โครงการ มูลค่า 3,117 ล้านบาท , โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 6 โครงการ มูลค่า 3,610 ล้านบาท, โครงการที่อยู่ระหว่าง Pre Sales 7 โครงการ 6,955 ล้านบาท และ โครงการที่เตรียมเปิดตัวในอนาคต 5 โครงการ มูลค่า 3,370 ล้านบาท และปัจจุบัน มี Back Log ในมือกว่า 5,376 ล้านบาท

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับ ORI อย่างน่าประทับใจ ตลอดการเดินสายโรดโชว์ในช่วงระหว่างวันที่ 17-22 กันยายนที่ผ่านมา และมีความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะเป็นอีกแรงหนุนสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างยั่งยืน และแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทฯ จะนำไปใช้ในการขยายโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 6 โครงการ มูลค่า 3,610 ล้านบาท, โครงการที่อยู่ระหว่าง Pre Sales 7 โครงการ 6,955 ล้านบาท และโครงการที่เตรียมเปิดตัวในอนาคต 5 โครงการ มูลค่า 3,370 ล้านบาท

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2558 บริษัทฯ มีอัตราการทำกำไรสุทธิอยู่ที่ 229.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,240% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1,080.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 762% เนื่องจากบริษัทฯ มีความสามารถในการทำยอดพรีเซล ได้สูงถึง 203% เป็นผลจากการเปิดโครงการคอนโดมิเนียม ตั้งแต่ต้นปี 2558 จำนวน 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมทั้งหมด 3,175 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมียอด Back Log ในมือกว่า 5,376 ล้านบาท

" ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่เหลือปีนี้ มีการแข็งขันสูงขึ้น โดยเฉพาะทำเลตามแนวรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งบริษัทฯ เตรียมแผนรับมือมาโดยตลอด นอกจากทำเลที่มีความสะดวกในการเดินทางแล้ว การออกแบบอาคารที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ORI และการออกแบบห้องที่เน้นการประโยชน์การใช้สอยมากที่สุด รวมถึงการให้บริการที่ดูแลลูกค้าทุกขั้นตอน "นายพีระพงศ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ