บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 29 ก.ย. นี้

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๔๒
บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) หนึ่งในผู้นำการให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 29 ก.ย. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 6,600 ล้านบาท

ดร.สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มบริการ หมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ในวันที่ 29 กันยายน 2558 โดย JWD ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์ภายในประเทศ (In-land Logistics) อย่างครบวงจร ครอบคลุมการให้บริการรับฝาก บริหารสินค้าบนพื้นที่ทั่วไปและเขตปลอดอากร ขนส่งสินค้าในประเทศและข้ามแดน ขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ และจัดการเอกสารและข้อมูลธุรกิจด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการที่รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้า JWD มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 480 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน120 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 21-23 กันยายน ในราคาหุ้นละ11 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 1,320 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 6,600 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ขยายธุรกิจ เป็นเงินทุนหมุนเวียน และใช้ชำระเงินกู้จากสถาบันการเงิน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านเงินทุน โดย JWD มีเป้าหมายที่จะก้าวเป็นผู้นำในการให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่าง ครบวงจร (Integrated Logistics Service) ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการบริหารจัดการสินค้า คลังสินค้า และการให้บริการของกลุ่มบริษัทให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล

หลัง IPO ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ JWD 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ถือหุ้น 50.44% กลุ่มนายจิตชัย นิมิตรปัญญา ถือหุ้น 18.24% และ Mindo Asia Investments Limited ถือหุ้น 4.00% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 34.79 เท่า โดยคำนวณจากกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ไตรมาส 3 ปี 2557 ถึงไตรมาส 2 ปี 2558) หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.32 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และเงินสำรองต่างๆ ตามกฎหมายจากงบการเงินเฉพาะกิจการ

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.jwd-group.com และที่เว็บไซต์ www.set.or.th

"สู่ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?