ซีอีโอ “เพอร์เฟค เวิลด์” เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่ซีแอตเทิล

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๒๖
งานเลี้ยงอันทรงเกียรตินี้เปิดโอกาสครั้งใหม่ในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้เดินทางถึงเมืองซีแอตเทิลเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา และในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้นเอง ประธานาธิบดีสีได้เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่มีคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยความสัมพันธ์สหรัฐอเมริกา-จีนเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งให้เกียรติกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับนโยบายสาธารณะครั้งเดียวในการเยือนสหรัฐรอบนี้ ขณะเดียวกัน คุณโรเบิร์ต ฮง เซียว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ (Perfect World) และผู้อำนวยการคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยความสัมพันธ์สหรัฐอเมริกา-จีน รวมถึงเฮนรี คิสซิงเจอร์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ ตลอดจนผู้บริหารของบริษัทอื่นๆ และบุคคลผู้มีส่วนส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ ต่างตอบรับคำเชิญและเข้าร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้

หลังฟังสุนทรพจน์จากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงแล้ว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ได้กล่าวว่า นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เพอร์เฟค เวิลด์ก็ได้สนับสนุนการเผยแพร่และผสมผสานวัฒนธรรมต่างๆ โดยเน้นที่วัฒนธรรมจีนเป็นหลัก รวมถึงวัฒนธรรมอื่นๆทั่วโลก บัดนี้ วัฒนธรรมจีนและอเมริกันได้กลายเป็นสองวัฒนธรรมหลักของโลก ดังนั้น ความพยายามของทั้งสองฝ่ายในการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทั้งสองประเทศและต่อโลก

เพอร์เฟค เวิลด์ ในฐานะบริษัทระดับโลกผู้สร้างสรรค์ความบันเทิงทางวัฒนธรรมผ่านอินเทอร์เน็ต มีความพร้อมและความปรารถนาที่จะร่วมแบกรับความรับผิดชอบนี้ บริษัทยินดีที่ได้เป็นผู้ขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา รวมถึงมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในด้านนี้ ซีอีโอได้อธิบายเพิ่มเติมต่อไปว่า เพอร์เฟค เวิลด์ได้ใช้เกมเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมจีนสู่สายตาชาวโลกนับตั้งแต่วันแรกที่บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจ ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเพอร์เฟค เวิลด์ มีวางจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค บริษัทได้ก่อตั้งสาขาขึ้นในอเมริกาเหนือและภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก รวมทั้งได้เข้าซื้อกิจการของผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงในหลายประเทศ เพื่อสร้างฐานการวิจัยพัฒนาและการดำเนินงานในประเทศนั้นๆ ซึ่งถือเป็นการยกระดับการเผยแพร่และผสมผสานวัฒนธรรมจีนและอเมริกัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพอร์เฟค เวิลด์ เดินหน้าอย่างจริงจังเพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านมนุษยศาสตร์กับสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงปลายปี 2557 เพอร์เฟค เวิลด์ได้สนับสนุนโครงการ Access China ซึ่งเป็นโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนจีน-สหรัฐ และเมื่อต้นปี 2558 บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Global Youth Leadership Laboratory จากนั้นในเดือนมิถุนายน 2558 นางหลิว หยานตง รองนายกรัฐมนตรีจีน ได้พบกับผู้แทนจากเพอร์เฟค เวิลด์ และตัวแทนเยาวชนอเมริกันกลุ่มแรกจากโครงการ Access China และในอนาคต เพอร์เฟค เวิลด์หวังว่าจะมีบทบาทมากขึ้นในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ตลอดจนความร่วมมือทางวัฒนธรรมในรูปแบบอื่นๆระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150925/270797

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน