Asia Wealth Trading Idea: บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ SIRI

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๔๖
ตลาดหุ้นยังคงผันผวนจากความกังวลเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และความเสี่ยงวิกฤติเศรษฐกิจยุโรป จากกรณี Volkswagen พร้อมแนะนำซื้อ SIRI หุ้นปัจจัยพื้นฐานดี ปันผลสูง ราคาเป้าหมาย จาก Bloomberg Consensusที่ 1.91 บาท

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ ยังคงมีปัจจัยกดดันตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม FOMC ครั้งที่ผ่านมา และการที่ประธาน Fed ออกมาบอกว่าจะขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ ส่งผลกดดันตลาดหุ้น อีกทั้งปัญหาการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในความกังวล และความเป็นไปได้ว่ายุโรปอาจมีวิกฤติรอบใหม่ ซึ่งเป็นผลพวงจากการที่บริษัท Volkswagen ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ที่ในสหรัฐฯ มียอดขายสูงที่สุด อาจโดยค่าปรับสูงถึง 18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการที่ปรับแต่งรถยนต์ทดสอบให้ปล่อยก๊าซเสียน้อยกว่าจริง ซึ่งมีความเสี่ยงที่บริษัทอาจจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานบางส่วน หากยอดขายใน 6 เดือนข้างหน้าตกลง จากกรณีดังกล่าวจะกระทบกับเศรษฐกิจในยุโรปอย่างหนักจากการเป็นผู้ว่าจ้างแรงงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเดือน สิงหาคม ออกมา ซึ่งคาดว่าจะไม่ดีนัก และจะมีรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ออกมาซึ่งจะมีรายละเอียดการประชุมครั้งก่อน โดยที่ผ่านมา ธปท. ได้ปรับลดการคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้ เหลือ 2.7% และปรับ GDP ของปี 2559 ที่ 3.7% โดยมีมุมมองว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะดีกว่าปีนี้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการประมูล 4G และโครงการโครงสร้างขั้นพื้นฐาน จะเริ่มเห็นผลมากขึ้นในไตรมาส 4 เป็นต้นไป ดังนั้น ในสัปดาห์นี้ คาดว่า ตลาดหุ้นจะยังคงผันผวนมอง SET Index น่าจะอยู่ในกรอบ 1,362-1,394 จุด

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ SIRIของ บมจ.แสนสิริ ด้านรายได้ปีนี้ บริษัทคาดการณ์ไว้ที่ 3.5 หมื่นล้าน ครึ่งปีแรกทำไปได้แล้ว 1.7 หมื่นล้าน ตอนนี้SIRI ยังมีโครงการที่รอการโอน 3.2 หมื่นล้าน ซึ่งจะมีการโอนในปีนี้ 1.6 หมื่นล้าน โดยปีนี้มีโครงการใหม่อีก 10 โครงการ ในไตรมาส 4 โดยเน้นโครงการพื้นราบ หรือบ้าน 7 โครงการ มูลค่า 1.27 หมื่นล้าน และคอนโดอีก 3 โครงการ มูลค่า 8.8 พันล้าน ทั้งนี้ ยอดขายช่วง 9 เดือนแรกสูงถึง 20,000 ล้าน และปีนี้ SIRI จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นักวิเคราะห์ใน Bloomberg consensus คาด EPS ปีนี้ ติดลบเนื่องจากเกิด dilution effect สูงมากอันมาจากการใช้สิทธิ์แปลง warrants ส่วน EPSปีหน้ากลับมาโต 10%

"ด้านราคาหุ้นไม่แพง ที่ระดับ P/E ratio อยู่ที่ 8.6 เท่า และ P/BV อยู่ที่ 0.90 เท่า ซึ่งถือว่าไม่แพง และเป็นหุ้นที่มี Dividend yield ที่ 5.8% จึงถือเป็นหุ้นปันผลดี ทั้งนี้ คาดการณ์ราคาเป้าหมาย จาก Bloomberg Consensusที่ 1.91 บาท " นายวรุตม์ กล่าว

นักลงทุนทั่วไป ติดต่อ บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด 02-680-5000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4