มันนี่เอ็กซ์โปอุดรทำสถิติใหม่ เงินสะพัดกว่า 11,000 ล้านบาท สินเชื่อเอสเอ็มอีพุ่งกว่า 5,000 ล้าน

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๑
งานมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โป อุดรธานีครั้งที่ 3 เม็ดเงินใหม่สะพัดทั่วภาคอีสานบน ยอดสินเชื่อในงานทำสถิติใหม่กว่า 11,000 ล้านบาท สินเชื่อเอสเอ็มอีพุ่งทะลุ 5,000 ล้านบาท แซงสินเชื่อบ้านที่มียอดธุรกรรมกว่า 4,200 ล้านบาทเป็นครั้งแรก

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการวารสาร "การเงินธนาคาร" ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน อุดรธานี ครั้งที่ 3 เปิดเผยว่า?งานมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โป อุดรธานี ครั้งที่ 3 Money Expo Udonthani 2015 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด?"Beautiful ASEAN" ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2558 ที่ อุดรธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ทำสถิติใหม่มียอดธุรกรรมการเงินสูงสุดในรอบ 3 ปี สวนกระแสเศรษฐกิจที่ซบเซา ประชาชนและนักธุรกิจในจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง ขอสินเชื่อและใช้บริการทางการเงินและการลงทุนในงานอย่างมากมายตลอด 3 วัน จนทำสถิติใหม่สูงสุดในรอบ 3 ปี มียอดธุรกรรมการเงินกว่า 11,297 ล้านบาท จากยอดผู้สมัครบริการในงานรวม 15,480 ราย

"ยอดธุรกกรรมการเงินที่เกิดขึ้นใน งานมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โป อุดรธานี ครั้งที่ 3 ครั้งนี้ได้สร้างสถิติใหม่ในรอบ 3 ปี ส่งผลให้มีเม็ดเงินใหม่สะพัดในภาคอีสานตอนบนกว่า 11,297 ล้านบาท ถือเป็นยอดเงินที่สูงมาก ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในช่วงนี้ จุดเด่นในงานครั้งนี้ก็คือ วงเงินสินเชื่อเอสเอ็มอีที่มาเป็นอันดับ 1 วงเงินรวมกว่า 5,022 ล้านบาท โดยมีเอสเอ็มอีขนาดกลางมาขอกู้ในวงเงิน 200-300 ล้านบาท เพื่อรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ต่ำกว่าปกติในงานครั้งนี้ด้วย เพื่อขยายธุรกิจรองรับการค้าชายแดนที่จะเพิ่มขึ้น จากการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในสิ้นเดือนธันวาคมนี้"

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงาน เปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านเป็นบริการทางการเงินที่มีผู้ใช้บริการสูงเป็นอันดับ 2 รองจากสินเชื่อเอสเอ็มอี มีวงเงินรวมกว่า 4,288 ล้านบาท ประชาชนที่มาขอสินเชื่อบ้านในงานตั้งใจมาโดยเฉพาะ เพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษดอกเบี้ยต่ำที่เริ่มต้น 0% รวมทั้งการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งมีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น พร้อมอนุมัติสินเชื่อเบื้องต้นภายในงานในวันเดียวกัน

นางสาวภาคนีกล่าวว่า ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจลงทุนในกองทุนรวม ลงทุนในประกันชีวิต ส่งผลให้ยอดลงทุนในกองทุนรวมสูงเป็นอันดับสามวงเงินกว่า 605 ล้านบาท และเงินลงทุนประกันชีวิตสูงเป็นอันดับสี่ วงเงินกว่า 379 ล้านบาท สินเชื่อบุคคลมาเป็นอันดับ 5 วงเงินกว่า 354 ล้านบาท และมีผู้ขอทำบัตรเครดิตในงาน 4,495 ราย

สำหรับงานมหกรรมการเงินระดับภูมิภาค ของวารสาร "การเงินธนาคาร" ในปี 2558 ภายใต้แนวคิด Beautiful ASEAN ยังเหลืออีก 1 ครั้ง คือ งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 10 Money Expo Chiang Mai 2015 ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2558 ที่ห้องเชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยโปโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ ที่ธนาคารเอกชนและธนาคารัฐอัดโปรโมชขั่นเต็มที่ ทั้งสินเชื่อและเงิน มีที่นี่ที่เดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital