เพอร์เฟค เวิลด์ ประสบความสำเร็จในการริเริ่มโครงการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการศึกษาของเยาวชนในสหรัฐ

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๔๒
ในการประชุมข้อริเริ่มระดับโลกว่าด้วยการศึกษาต้องมาก่อนขององค์การสหประชาชาติ (UN Global Education First Initiative) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา มาดามเผิง ลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน ในฐานะทูตพิเศษโครงการพัฒนาการศึกษาของเด็กหญิงและสตรีของ UNESCO ได้กล่าวสุนทรพจน์เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมแสดงการสนับสนุนการสานฝันด้านการศึกษาให้แก่ประชาชนทุกคน

http://photos.prnasia.com/prnvar/20151010/0861509482

มาดามเผิงกล่าวว่า การศึกษาเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง อีกทั้งยังเป็นรากฐานของการพัฒนาชาติและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน มาดามเผิงได้แสดงความหวังว่า เด็กๆ ทุกคน โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง จะได้ประโยชน์จากการศึกษาที่ดี ซึ่งมาดามเผิงเน้นว่า สิ่งนี้เป็นความฝันของเธอที่มีต่อจีน ทั้งนี้ ปาฐกถาและความคิดริเริ่มของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนนั้นสอดคล้องกับจุดยืนของเพอร์เฟค เวิลด์ และทุกสิ่งที่เพอร์เฟค เวิลด์ ได้ดำเนินการมาโดยตลอด

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพอร์เฟค เวิลด์ ได้ส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาของเยาวชนและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม โดยบริษัทบรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ UNESCO, Columbia University, National Autonomous University of Mexico (UNAM) และ College of Europe ในขณะเดียวกัน เพอร์เฟค เวิลด์ ยังได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนจือ-สิง (Zhi-Xing China) ซึ่งเป็นโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนคนเก่งระหว่างจีนและสหรัฐ และเมื่อช่วงต้นปีนี้ เพอร์เฟค เวิลด์ ยังได้เปิดตัวโครงการ Global Young Leader Lab รวมทั้งได้พบปะกับคณะตัวแทนนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวอเมริกันกลุ่มแรกจากโครงการแลกเปลี่ยนจือ-สิง ในเดือนมิถุนายน ซึ่งนำโดยนางหลิว เหยียนตง รองนายกรัฐมนตรีจีน จากนั้นในวันที่ 22 กันยายน เพอร์เฟค เวิลด์ ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเลี้ยงซึ่งจัดขึ้นที่ซีแอตเทิลโดยคณะกรรมาธิการแห่งชาติว่าด้วยความสัมพันธ์สหรัฐ-จีน และได้ร่วมรับฟังปาฐกถาด้านยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีสี ซึ่งถือเป็นการแถลงต่อสาธารณะเพียงครั้งเดียวของประธานาธิบดีจีนในโอกาสเดินทางเยือนสหรัฐ ปิดท้ายในวันที่ 23 กันยายน ซึ่งเพอร์เฟค เวิลด์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตสหรัฐ-จีน (U.S.-China Internet Industry Forum)

ความเคลื่อนไหวของเพอร์เฟค เวิลด์ในข้างต้นนั้น มีจุดประสงค์เพื่อปูทางสู่การฝึกอบรมเยาวชนคนเก่งและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการขยายช่องทางการสนับสนุนผู้มีความสามารถทั่วโลกที่ต้องการการสนับสนุนดังกล่าว อันจะส่งผลสืบเนื่องให้มีการผลักดันการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาของเยาวชนชั้นนำของโลกในสาขาการศึกษาและวัฒนธรรมให้กว้างขึ้น

ความสำเร็จของโครงการ Education First ถือเป็นบทสรุปของโครงการริเริ่มมากมายที่ เพอร์เฟค เวิลด์ ได้ดำเนินการในสหรัฐ และคาดว่าในอนาคต บริษัทสัญชาติจีนอย่างเช่น เพอร์เฟค เวิลด์ จะทุ่มเทด้านการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาและวัฒนธรรมทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามโดยรวมที่จะผลักดันการแลกเปลี่ยนในระดับโลก

รูป: http://photos.prnasia.com/prnh/20151010/0861509482

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา