ตลท. มอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้ทำความดีเพื่อสังคม ด้านส่งเสริมดนตรี ปีที่ 9

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๘
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2558 มอบรางวัลเชิดชูเกียรติคนดีที่อุทิศตน ทำความดีแก่สังคมไทย 7 สาขา โดยรางวัลแรกของปีนี้คือรางวัลผู้ทำความดีด้านการส่งเสริมดนตรี "รางวัลสุกรี เจริญสุข" มอบแก่ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ นักประพันธ์เพลงคลาสสิก ผู้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย เป็นที่ยอมรับอย่างสูงในระดับนานาชาติ และอุทิศตนใช้องค์ความรู้เพื่อยกระดับและพัฒนาวงการดนตรีคลาสสิกของประเทศไทย ให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 12 ปี

ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 ตุลาคม 2558) โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม หนึ่งในโครงการเพื่อสังคมของมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ได้มอบทุนสนับสนุนแก่มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข องค์กรเพื่อสังคมที่ทำงานพัฒนาสังคมด้าน การส่งเสริมดนตรี จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการทำงานในภารกิจการพัฒนาการศึกษา และจัดกิจกรรมดนตรีเป็นเครื่องเสริมสร้างพัฒนาการ และศักยภาพของเยาวชนไทย และมอบรางวัล "สุกรี เจริญสุข" แก่ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการส่งเสริมดนตรีแก่ ดร. ณรงค์ ปรางค์เจริญ นักประพันธ์เพลงคลาสสิกชาวไทย ผู้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับอย่างสูงในระดับนานาชาติ

"ตลอด 9 ปีที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งสนับสนุนองค์กรและบุคคลผู้ทำความดีให้เป็นต้นแบบและเกิดการเรียนรู้ ยอมรับและยึดมั่น เป็นแนวปฏิบัติพื้นฐานของสังคมไทย นอกเหนือจากการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศ การมอบรางวัลแก่ผู้ทำความดีใน 7 สาขา ได้แก่ การพัฒนาการศึกษา การพัฒนาห้องสมุด การพัฒนาสังคมเมือง การพัฒนาสังคมชนบท การส่งเสริมดนตรี การส่งเสริมกีฬา และการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม เป็นการประกาศเกียรติและความภาคภูมิใจของผู้รับรางวัล อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคนดีที่อุทิศตน เสียสละทำงานเพื่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน" ดร. สถิตย์กล่าว

รศ.ดร. สุกรี เจริญสุข ประธานกรรมการ มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข กล่าวว่า มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโอกาสให้มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ได้ทำกิจกรรมเพื่อการศึกษาดนตรี และการพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ให้ได้มีโอกาสร้องเพลงและเล่นดนตรี ช่วยให้เด็กที่ด้อยโอกาสให้ได้มีโอกาสสร้างสรรค์กิจกรรมดนตรีได้มากขึ้น โดยเฉพาะเด็กในสถานพินิจ เด็กชาวเขา เด็กบ้านนอก เด็กต่างจังหวัด เด็กที่อยู่ห่างไกล เป็นต้น ทำให้เขาเหล่านั้น ได้พัฒนาศักยภาพทางกายที่แข็งแรง มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถปรับตัวสู่สังคมได้ง่ายขึ้น ในขณะที่การมอบรางวัลแก่ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ บุคลากรที่ทรงคุณค่ายิ่งของวงการดนตรีคลาสสิก เป็นการประกาศเกียรติคุณของความตั้งใจ การอุทิศตน สร้างสรรค์ผลงานที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของไทยไปสู่ระดับนานาชาติ อวดชาวโลกได้อย่างภาคภูมิใจ และยังสร้างแรงบันดาลใจสำคัญของบุคลากรในงานดนตรีให้เกิดกำลังใจ และมุ่งอุทิศตนสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยอันเป็นที่รักของพวกเรา

ทั้งนี้ โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ปี 2558 จะสนับสนุนการมอบรางวัลผู้ทำความดีในอีก 6 สาขา ภายใต้โครงการฯ ได้แก่ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ มูลนิธิวิมุตตยาลัย ตามลำดับต่อไป

"สู่ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ