ท้องฟ้ามาเลเซียจะปลอดโปร่งเร็วๆนี้

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๐
ท้องฟ้ามาเลเซียจะปลอดโปร่งในเร็ววันจากสถานการณ์หมอกควันที่คาดว่าจะดีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งประเทศมาเลเซีย (เอ็มอีที) พยากรณ์สถานการณ์หมอกควันว่าจะปลอดโปร่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมนี้เป็นต้นไปพร้อมกับการเริ่มฤดูมรสุม

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งประเทศมาเลเซีย ดาตุ๊ก เชย์ย กาย์ย่ะห์ อิสเมลล์ กล่าวว่า "ช่วงนี้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่กำลังพัดผ่านจะช่วยให้สถานการณ์หมอกควันดีขึ้นเนื่องจากคาดว่าลมมรสุมดังกล่าวจะทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง อย่างไรก็ดีคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะที่หมอกควันดังกล่าวจะดีขึ้น แต่คาดว่าหลังวันที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไปเมื่อลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดผ่านจะช่วยให้สถานการณ์หมอกควันคลี่คลายลง"

ขณะเดียวกันผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย ดาตุ๊ก มาสก์ เอร์มีอ์ยาติ ซามซุดิน เผยว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวมาเลเซียในช่วงวันหยุดตามแผนที่วางไว้และได้รับคำแนะนำให้ลดกิจกรรมนอกสถานที่ในระหว่างเหตุการณ์หมอกควันที่เกิดขึ้น ผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวและวัฒนธรรมยังกระตุ้นให้บริษัทนำเที่ยวเน้นแพ็คเกจเที่ยวในร่มมากขึ้นและแนะนำให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตามข้อแนะนำเช่นสวมหน้ากากหากทำกิจกรรมนอกสถานที่

ในขณะที่การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวยังคงดำเนินตามแผนที่วางไว้ภายใต้การนำของรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งประเทศมาเลเซีย ดาโต๊ะ ซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี อับดุล อซิสพร้อมด้วยคณะติดตามที่เดินทางเข้าร่วมงาน เอ็กโปทราเวลแฟร์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ณ เมืองเอกาเตรินเบิร์ก ก่อนหน้านี้รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมได้เปิดโครงการประชาสัมพันธ์อาหารมาเลเซียที่ภัตตาคารตูรานโด้ท์สุดหรูในกรุงมอสโกเพื่อแนะนำประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมและอาหารที่หลากหลายของประเทศ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์ในงานท่องเที่ยวชั้นนำในยุโรปอย่างต่อเนื่องเช่นงานเวิลด์ทราเวลมาร์เก็ต ณ กรุงลอนดอนตั้งแต่วันที่ 2 – 5 พฤศจิกายน

ขณะเดียวกันเทศกาลท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมยังคงเกิดขึ้นตามวันเวลาที่วางไว้เช่น จิตราวารนา ณ กัวลาลัมเปอร์ วันที่ 17 ตุลาคม เชลล์ แอดวานซ์ มาเลเซีย มอเตอร์ไซเคิล กรังปรีซ์ หรือ มอเตอร์จีพี วันที่ 23-25 ตุลาคม และเทศกาลชาติพันธุ์สากล 2015 วันที่ 23-25 ตุลาคม

ติดตามดัชนีคุณภาพอากาศที่มาเลเซียได้จาก http://apims.doe.gov.my/v2/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest