GUNKUL ปลื้มโรดโชว์นิวยอร์กกระแสตอบรับท่วมท้น นักลงทุนสถาบันจ้องตาเป็นมัน หลังเปิดกลยุทธ์บริหารธุรกิจ เน้นเติบโตอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๓
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ปลื้มโรดโชว์นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคมที่ผ่านมากระแสตอบรับดีเกินคาด หลังเปิดกลยุทธ์การบริหารธุรกิจ เน้นย้ำถึงการเติบโตของผลประกอบการ รวมถึงแผนการลงทุนในอนาคต สะท้อนทิศทางธุรกิจที่ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" เผยโรดโชว์ครั้งนี้หวังขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น และมองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตที่ยั่งยืน

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ห(GUNKUL) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ GUNKUL ได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ (โรดโชว์) ในงาน "Thailand Investor Conference" ที่ร่วมจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) บริษัทหลักทรัพย์เคทีซี มิโก้ จำกัด และ Auerbach Grayson and Company LLC ให้กับนักลงทุนสถาบันที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่ามีกองทุนต่างชาติกว่า 30 รายให้ความสนใจร่วมฟังข้อมูลของบริษัทฯ และบริษัทจดทะเบียนของไทยที่เข้าร่วมงาน สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันยังให้ความสำคัญในการเข้ามาลงทุนบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย ที่โดยภาพรวมยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของธุรกิจที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ก็ได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรมพลังงาน ที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมากในอนาคต

"การโรดโชว์ในแต่ละประเทศนั้นบริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลให้เป็นที่รู้จักและสร้างความเชื่อมั่นให้เก่นักลงทุนสถาบัน โดยเน้นย้ำถึงการเติบโตของผลประกอบการที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการลงทุนในด้านต่างๆ ซึ่งถือเป็นการขยายฐานนักลงทุนสถาบันและทำให้ GUNKUL เป็นที่รู้จักมากขึ้น ประกอบกับเมื่อทีมงานได้รับฟังมุมมองของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ อันจะนำมา ซึ่งประโยชน์และสร้างความแข็งแกร่ง รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยนักลงทุนให้การตอบรับที่ดีมาก "นางสาวโศภชากล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เชื่อว่าจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมไฟฟ้า อีกทั้งในปัจจุบัน GUNKUL มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท และเตรียมยื่นประมูลงานเพิ่มอีกจำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ ไม่ต่ำกว่า 50%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024