ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ ศิริราช เปิดตัว บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ศิริราช’ บัตรที่มอบสิทธิประโยชน์ประกันอุบัติเหตุแบบคุ้มค่าพร้อมร่วมทำบุญให้ศิริราช

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๓
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ 'บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ศิริราช' 'บัตรที่ใช่ ของคนใจดี' ด้วยทุกการสมัครบัตรใหม่ ธนาคารร่วมบริจาค 100 บาท และค่าธรรมเนียมรายปีทุกปีต่อไป ธนาคารร่วมบริจาค 50 บาท และทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร ธนาคารร่วมบริจาค 0.2% ของยอดใช้จ่ายให้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยผู้ถือบัตรสามารถรับสิทธิประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุแบบคุ้มค่า ด้วยความคุ้มครองสูงสุดถึง 200,000 บาท และเบิกค่ารักษาพยาบาลได้สูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี

ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ 'บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ศิริราช' 'บัตรที่ใช่ ของคนใจดี' ที่ผู้ถือบัตรจะได้มีส่วนร่วมทำบุญบริจาคให้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ด้วยทุกการสมัครบัตรใหม่ ธนาคารร่วมบริจาค 100 บาท และการชำระค่าธรรมเนียมรายปีทุกปีต่อไป ธนาคารร่วมบริจาค 50 บาท รวมทั้งทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร ธนาคารร่วมบริจาค0.2% ของยอดใช้จ่ายให้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ทางด้านผู้ถือบัตรสามารถรับสิทธิประโยชน์จากประกันภัยอุบัติเหตุแบบคุ้มค่า ด้วยความคุ้มครองการเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุสูงสุดถึง 200,000 บาท และสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้สูงสุด 5,000 บาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปี ครอบคลุมทั้งจากอุบัติเหตุทั่วไป การขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ และการถูกฆาตรกรรมหรือถูกทำร้ายร่างกาย โดยผู้ถือบัตรไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ เมื่อเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลคู่สัญญากว่า 200 แห่งทั่วประเทศ

'บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ศิริราช' ยังเป็นบัตรเดียวที่รวมคุณลักษณะของบัตรเดบิตวีซ่า บัตรเอทีเอ็ม และบัตรแรบบิทไว้ในใบเดียวกัน จึงสะดวกสบายทั้งการจับจ่ายซื้อสินค้าและบริการ ใช้เป็นบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) และถอนเงินสดได้ในใบเดียวที่มั่นใจได้ในความปลอดภัยสูงกับชิพอัจฉริยะ ที่ช่วยปกป้องเงินในบัญชีทุกครั้งที่กดเงินผ่านบัวหลวงเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ กว่า 9,200 เครื่องทั่วประเทศ และใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่มีสัญลักษณ์วีซ่า

ด้านศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ทางคณะฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับธนาคารกรุงเทพสร้างสรรค์ 'บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ศิริราช' ด้วยเจตนารมย์ที่ต้องการเชิญชวนให้ผู้ถือบัตรมีส่วนร่วมในการบริจาคให้กับศิริราช เพื่อนำไปสร้างคุณประโยชน์ทางการแพทย์ในรูปแบบต่างๆ ด้วยเหตุที่ในแต่ละปีศิริราชมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งใช้เพื่อการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ และการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาแพทย์ อีกทั้งให้การช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมทั้งการช่วยเหลือนอกเหนือจากสิทธิที่ผู้ป่วยจะได้รับ เช่น สิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า ประกันสังคม ตลอดจนผู้ที่ไม่มีสิทธิ เช่น บุคคลต่างด้าว และแม้กระทั่งสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งผู้ป่วยกลับบ้านก็ตาม ทั้งหมดนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลยังให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเหล่านี้อยู่เสมอ ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญของความร่วมมือในการสร้างสรรค์บัตรนี้ขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญบริจาคให้กับศิริราช เพียงมีอายุระหว่าง 16-65 ปี ตามวันเดือนปีเกิดที่ระบุในบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทางในกรณีเป็นชาวต่างประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ หรือบริการบัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ www.bangkokbank.com ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพมีสาขาอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชั้น 1 สาขาท่าน้ำศิริราช บนถนนวังหลัง และสาขาบางกอกน้อย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก