WHA ส่งออฟฟิศเช่าเข้ากองทรัสต์ WHABT ชูจุดเด่นกรรมสิทธิ์ในทำเลที่มีศักยภาพ คมนาคมสะดวก ผลตอบแทบสม่ำเสมอ

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๐
บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHAเผยอาคารออฟฟิศให้เช่า 2 แห่ง อาคารเอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ บนถนนวิภาวดีรังสิต และอาคารบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 กระแสตอบรับดี พร้อมเตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ (WHABT) มูลค่าประมาณ 2,525 ล้านบาท ชูจุดเด่นสุดยอดทำเลกลางเมือง คมนาคมสะดวก สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวโดยมีธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) (CIMB) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและ มี CIMB และธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriters) คาดสรุปผลได้ช่วงเดือนตุลาคมนี้ด้าน "นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร" ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย จะให้การตอบรับกองทรัสต์ WHABT อย่างดี

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHAในฐานะผู้สนับสนุนกองทรัสต์เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า 2 แห่ง ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน เอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ บนถนนวิภาวดีรังสิต และอาคารสำนักงานบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 ทั้ง 2 อาคารเป็นอาคารใหม่มีอายุเพียง 1 ปี ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากโดยปัจจุบันมีผู้เช่าพื้นที่สำนักงาน รวมทั้งที่ทำสัญญาเช่าแล้ว คิดเป็น 17,892 ตารางเมตร หรือ ประมาณ 70 % จากพื้นเช่าสุทธิทั้งหมด 30,251 ตารางเมตร โดยกองทรัสต์ที่จัดตั้งขึ้นจะลงทุนในอาคารสำนักงาน เอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ในรูปแบบของเจ้าของกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในขณะที่จะลงทุนในอาคารสำนักงานบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ ในรูปแบบสิทธิการเช่าที่ดิน (Leasehold) 30 ปี โดยหากเทียบสัดส่วนของการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ มีมากถึงร้อยละ 88 ของมูลค่าทรัพย์สินรวม

ทั้งนี้ อาคารสำนักงานเอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ เป็นหนึ่งในอาคารสำนักงานที่ใหม่ที่สุดในบริเวณถนนวิภาวดี อาคารดังกล่าวเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อปี 2557 ด้วยการก่อสร้างคุณภาพดี การออกแบบที่ทันสมัย และมาตรฐานระบบความปลอดภัยชั้นสูง ทั้งนี้อาคารดังกล่าวมีทั้งหมด 30 ชั้น โดยมีพื้นที่รวม 42,905 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่าสุทธิ 21,673 ตารางเมตร และมีบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศสนใจมากมาย โดยอยู่ในอุตสาหกรรมที่สำคัญ อาทิเช่น อุตสาหกรรมกลุ่มพลังงาน โทรคมนาคม สื่อสารและมีเดีย รวมทั้งธุรกิจสายการบิน เป็นต้น

ส่วนอาคารบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ เป็นรูปแบบ Built-to-suit ก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2557 อาคารดังกล่าวมี 7 ชั้น โดยมีพื้นที่รวม 9,875 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่าสุทธิ 8,578 ตารางเมตร ทั้งนี้อาคารดังกล่าวมีบริษัท ฮิตาชิ เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัดเป็นผู้เช่ารายใหญ่ โดยการเช่าพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ 70% โดยมีสัญญาเช่า 10 ปี จนถึงปี 2567

ทั้งนี้ WHA มีแผนที่จะนำอาคารสำนักงาน ทั้ง 2 แห่ง เข้าจัดตั้งเป็นกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ (WHABT) มูลค่าระดมทุนไม่เกิน 2,525 ล้านบาท โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) (CIMB) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมี CIMB และ KTB เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriters) โดยมี บลจ. กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของกองทรัสต์ (Trustee) และปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการพิจารณาการจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายได้ภายในปลายเดือนตุลาคมนี้ และคาดว่าจะ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2558

นายแพทย์สมยศกล่าวถึงจุดเด่นของกอง REIT ดับบลิวเอชเอ บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ (WHABT) ว่า เป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนในอาคารสำนักงานคุณภาพสูง บนทำเลศักยภาพสูงของกรุงเทพฯ ด้วยทำเลศูนย์กลางคมนาคม และย่านธุรกิจ ซึ่งกองทรัสต์ลงทุนในกรรมสิทธิ์อาคารสำนักงาน เอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี รังสิต ใกล้จุดคมนาคม อาทิ BTS หมอชิต , MRT ลาดพร้าว และโครงการส่วนต่อขยายระบบขนส่งมวลชนต่างๆ BTS สายสีเขียวเข้ม (พหลโยธิน ลำลูกกา ) MRT (ดอนเมือง รังสิต ) รถไฟฟ้าความเร็วสูง เป็นต้นส่วนอาคารบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ เป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าอายุ 30ปี ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่น บนถนนบางนา-ตราด กม.7 เป็นจุดยุทธศาสตร์ทางโลจิสติกส์ ใกล้กับศูนย์การค้าเมกาบางนาและท่าอากาศสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้เชื่อว่ากองทรัสต์ WHABT จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน ด้วยการรับประกันกำไรจากการดำเนินงานเป็นระยะเวลา 9 ปี สำหรับโครงการ เอสเจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ส่วนโครงการบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ รับประกันเป็นระยะเวลา 6 ปี " โดยถือเป็นการจัดตั้งกองทรัสต์ที่ลงทุนในอาคารสำนักงานให้เช่าเป็นกองแรกที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและยังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอาคารสำนักงานในทำเลที่มีศักยภาพกว่าร้อยละ 88 ของขนาดทรัพย์สินที่จะลงทุน การเดินหน้าเสนอขายสินทรัพย์เข้ากองรีทส์ต่อเนื่อง ถือว่าเป็นการตอกย้ำการขยายธุรกิจแบบยั่งยืน และการตั้ง กองทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ (WHABT) ในครั้งนี้เป็นการนำอาคารสำนักงานที่มีความพร้อมในทุกด้าน และตั้งอยู่บนจุดศูนย์กลางด้านคมนาคม เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ลงทุนได้ลงทุนในสินทรัพย์ที่ดี ผลตอบแทนสูงในระยะยาว " นายแพทย์สมยศกล่าว

นายแพทย์สมยศกล่าวเพิ่มว่า ทาง WHA มีความมั่นใจว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ (WHABT) จะได้รับความเชื่อมั่น และการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน สถาบันชั้นนำในประเทศและนักลงทุนรายย่อยอย่างแน่นอน ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตภายใน 5 ปี ของมูลค่าสินทรัพย์ของกอง WHABT จะเพิ่มขึ้นเป็น 5,000ล้านบาท โดยการนำสินทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานมาระดมทุนเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ