New Perspective on Global Investment ……มุมมองใหม่สำหรับการลงทุนในตลาดโลก

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๒
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด ("บลจ. ภัทร") ร่วมมือกับ Capital Group หนึ่งในบริษัทบริหารการลงทุนชั้นนำของโลกด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ นำเสนอมุมมองใหม่สำหรับการลงทุนในตลาดโลก

ดร. พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าทีมวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) มองว่าการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลกในช่วงที่เหลือของปีนี้และปีหน้า น่าจะอยู่ในภาวะค่อยๆฟื้นตัว แต่ก็มีความเสี่ยงสำคัญจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของจีน การค้าโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัว ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำ และผลกระทบจากการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐ ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงเหล่านี้ค่อนข้างมากเหมือนกับประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ทำให้การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะหลังๆอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ในระยะสั้น ปัจจัยเสี่ยงสำคัญมาจากปัญหาภายนอก เช่น การส่งออกที่หดตัว และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำที่ส่งผลกระทบต่อส่วนอื่นๆของเศรษฐกิจ

ดร. พิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่าหุ้นยังถือเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในระยะยาว แต่จากความเสี่ยงข้างต้นทำให้มีความจำเป็นต้องกระจายความเสี่ยงไปต่างประเทศบ้าง เพื่อหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆและในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนด้วย

ทั้งนี้ Mr. Andy Budden, Investment Director จาก Capital Group ได้มีมุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน ว่ายังมีปัจจัยที่น่ากังวลอยู่หลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ที่อยู่ในสภาวะถดถอย และนอกจากนั้นยังมีปัจจัยจากนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางประเทศจีน และนโยบายของธนาคารกลางของสหรัฐที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น ทาง Capital Group เน้นความสำคัญของการบริหารพอร์ตการลงทุนเชิงรุก (Active Management) ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนในช่วงตลาดขาขึ้น และช่วยบรรเทาการขาดทุนในช่วงตลาดขาลง และด้วยระบบการบริหารจัดการการลงทุนของ Capital Group ที่รวมผู้ชำนาญการด้านลงทุนของแต่ละอุตสาหกรรมในแต่ละภูมิภาค กอปรกับงานวิจัยจากทั่วโลก Capital Group จึงสามารถสร้างผลตอบแทนในอดีตที่สูงกว่าตลาดได้อย่างสม่ำเสมอ

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. ภัทร กล่าวว่า จากมุมมองและทิศทางการลงทุนรวมถึงตลาดที่ยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน การกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่เหมาะสมทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ ความรู้ความเชี่ยวชาญจากมืออาชีพมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว โดยเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว บลจ. ภัทร จึงได้ตกลงเป็นพันธมิตรกับ Capital Group หนึ่งในบริษัทจัดการลงทุนชั้นนำของโลก และด้วยปรัชญาการให้บริการที่สอดคล้องกัน โดยมุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนในระยะยาว ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเจาะลึกจากกว่า 350 มืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการบริหารการลงทุนกว่า 27 ปีทั่วโลก พร้อมด้วยทีม research ที่มีประสบการณ์ จากความร่วมมือดังกล่าวนี้ ลูกค้าภัทรจะได้รับบริการทางการลงทุนที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลายครอบคลุมทั้งตลาดไทยและต่างประเทศเพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุน และในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของนักลงทุนไทยที่จะมีโอกาสลงทุนในกองทุนหุ้นผ่านกลยุทธ์การลงทุนที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของ Capital Group ที่มีการกระจายการลงทุนไปทั่วโลกโดยมุ่งเน้นผลตอบแทนที่สม่ำเสมอต่อนักลงทุนในระยะยาว ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวอยู่ระหว่างการยื่นคำขอจัดตั้งและจัดการกองทุนต่อสำนักงานกลต.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?