บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๒
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อวานหลังจากที่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้มีการส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างมีนัยยะชัดเจนว่าอาจเกิดขึ้นได้ในการประชุมเดือนธันวาคมนี้ ทำให้ทองคำมีแรงเทขายต่อเนื่องตั้งแต่ระดับ 1,125 เหรียญ และลงมาทำจุดต่ำสุดเมื่อวานนี้ที่ระดับ 1,105 เหรียญโดยประมาณ ซึ่งแรงเทขายส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงถ้อยแถลงของประธานเฟดเวลา 22.00น. ราคาทองคำเริ่มปรับตัวเป็นขาลงโดยสมบูรณ์และหากเฟดมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริงในเดือนธันวาคม อาจทำให้ทองคำปรับตัวลงไปทดสอบจุด Low เก่าแถวระดับ 1,070 เหรียญ ซึ่งในวันนี้และวันพรุ่งนี้จะมีข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ Jobless Claims, Non-Farm Payrolls และUnemployment Rate โดยหากข้อมูล 3 ตัวนี้ออกมาดีขึ้น จะเป็นการยืนยันคำพูดของประธานเฟดเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจะยิ่งกดดันราคาทองคำให้ปรับตัวลดลง

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยหลุดแนวรับสำคัญ 1,130 เหรียญลงมา และมาหลุดแนวรับ 1,115 เหรียญ และลงไปทำจุดต่ำสุดบริเวณจุดต่ำสุดเดิม 1,105 เหรียญ ในวันนี้คาดว่าราคาทองคำอาจมีTechnical Rebound แถวระดับ 1,120 เหรียญ และอาจปรับตัวลงต่อ ซึ่งในวันนี้จะมีแนวรับ 1,100 และแนวต้าน 1,120 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

รอจังหวะเปิด Short แถวแนวต้าน 1,120-1,130 เหรียญ เพื่อซื้อกลับทำกำไรที่ระดับ 1,100 เหรียญ ยังมองว่าราคาทองคำระยะสั้นเริ่มมีสัญญาณ Oversold จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ถือ Short Position โดยรอจังหวะ Rebound และเปิดสถานะ Short อีกครั้งหนึ่ง

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ทยอยลดสถานะ หรือปิดสถานะลดความเสี่ยงเมื่อราคามีการ Rebound บริเวณแนวต้าน

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะเพิ่มเมื่อราคาปรับตัวขึ้นบริเวณแนวต้าน และปิดทำกำไรเมื่อราคาย่อลงมาบริเวณแนวรับ

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

ยังคงแนะนำให้นักลงทุน ลงทุนในกลยุทธ์ทิศทางขาลง

Gold Futures Z15 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,780 บาท และแนวต้านที่ระดับ 18,980 บาท

Gold Futures G16 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,860 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,060 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest