เทคโนเมดิคัล’ แต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมระดมทุนตลาด เอ็ม เอ ไอ เพื่อรองรับการเติบโตธุรกิจการแพทย์

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๘
เทคโนเมดิคัล ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์ชั้นนำของโลก แต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงินจัดโครงสร้างธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจรองรับการเติบโตของธุรกิจทางการแพทย์ทั้งในประเทศและอินโดไชน่า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน มองโอกาสการเติบโตสูงจากความต้องการเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและได้รับมาตรฐานสากลทั้งในและต่างประเทศ

นางสุนทรี จรรโลงบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในปี 2559 เพื่อนำเงินระดมทุนมาขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการเครื่องมือแพทย์ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอินโดไชน่า และตอบรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยเป็น 1 ใน 2 ประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียนที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (อีกประเทศ คือ สิงคโปร์) กล่าวคือ มีประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป อยู่มากกว่า 7 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของจำนวนประชากรทั้งหมด และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือแพทย์จึงมีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยบริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างบริษัท โครงสร้างทางการเงิน เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ดำเนินธุรกิจ เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์มากว่า 20 ปี โดยนำเข้าสินค้าจากผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เป็นที่ยอมรับและ รู้จักกันดี กว่า 20 แบรนด์ จาก 11 ประเทศทั่วโลก เพื่อจัดจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลชั้นนำทั้งภาครัฐ และเอกชนทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จัดจำหน่ายแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2. อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลาง 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องแล็บ และธนาคารเลือด และ 4. อุปกรณ์ทางการแพทย์เฉพาะทางและเครื่องมือผ่าตัดหัวใจ

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมเครื่องมือแพทย์เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของตลาด ประกอบกับนโยบายในการสร้างสรรค์งานคุณภาพในทุกด้านๆ เพื่อลูกค้า ภายใต้สโลแกน "คุณภาพ และบริการ คืองานของเรา" ในการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับการไว้วางใจจากผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก จากหลากหลายแบรนด์ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย(Exclusive Distributor)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการดำเนินงานด้วยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ มีการสร้างสรรค์และพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องในการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีความหลากหลายและมีการเพิ่มกลุ่มสินค้าที่เฉพาะทางมากยิ่งขึ้น ตลอดจนมีการให้บริการด้านเทคนิคเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย โดย APM ได้เข้ามามีบทบาทในการให้คำปรึกษาในการจัดโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงินให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และอยู่ในระหว่างการเตรียมแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งฯ และระดมทุนได้ในปี 2559 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4