TACC โรดโชว์ 4 จังหวัด ก่อนขายไอพีโอ 168 ล้านหุ้น โชว์ศักยภาพแกร่ง! ผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มในโถกดใน 7-Eleven

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๑๘
บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) ควงที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เดินสายโรดโชว์นักลงทุน 4 จังหวัด "ขอนแก่น- สงขลา-เชียงใหม่-กรุงเทพฯ" โชว์ศักยภาพแกร่ง ผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มในโถกดใน 7-Eleven คาดขายไอพีโอ 168 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนตลาด mai ในช่วงปลายปีนี้ ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ชัชชวี วัฒนสุข"เตรียมนำเงินไปขยายธุรกิจเครื่องกดเครื่องดื่มอัตโนมัติร่วมกับพันธมิตร มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไรในอนาคตเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะนำTACC เดินสาย โรดโชว์ เพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนรายย่อย ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรู้จักและมีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 168 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ปลายปี 2558 โดยจะทำการโรดโชว์ใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น ในวันที่ 6 พ.ย. , อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 9 พ.ย. , จ.เชียงใหม่ 10 พ.ย. และปิดท้ายที่ กรุงเทพฯ ในวันที่ 20 พ.ย.

"ผมมั่นใจว่าการเดินสายโรดโชว์ของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก TACC เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งโดยการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Key Strategic Partner) กับ CPALL มานานกว่า 12 ปี และมีการพัฒนาสินค้าร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมาก และล่าสุดก็มีแผนการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจเครื่องกดเครื่องดื่มอัตโนมัติ เพื่อให้บริการในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่จะต่อยอดการเติบโตของบริษัทได้อย่างมั่นคงในอนาคต" นายสมภพกล่าว

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) กล่าวว่า การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ บริษัทจะนำเสนอข้อมูลของ TACC ทั้งในส่วนของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ในฐานะที่เป็น Key Strategic Partner ของ 7-Eleven และการเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวในกัมพูชา ครองส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) มากกว่า 50% รวมถึงโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์ที่เป็น B2C โดยหลังจากระดมทุนบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปขยายธุรกิจด้านเครื่องกดเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ (Vending Machine) เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่เติบโตขึ้นในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ โดยบริษัทวางเป้าหมายติดตั้งเครื่อง Vending Machine ให้ได้ประมาณ 1,500 เครื่อง ภายในปี 2560 และมุ่งเน้นการส่งออกเครื่องดื่ม ตรา "สวัสดี" ไปยังประเทศจีน โดยเครื่องดื่ม "สวัสดี"เป็นสินค้าที่สร้างความแตกต่างโดยพัฒนาให้เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของชิ้นเนื้อผลไม้ โดยใช้จุดแข็งของผลไม้ไทยที่มีความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นนมทุเรียนผสมเนื้อทุเรียน หรือนมมะม่วงผสมเนื้อมะม่วง

"จุดแข็งของเราคือ การที่เราเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Key Strategic Partner) ของยักษ์ใหญ่ค้าปลีกของไทยอย่าง 7-Eleven ที่มีสาขากระจายทั่วประเทศกว่า 8,000 สาขา และมียอดขายกว่า 3 แสนล้านบาทต่อปี ทำให้เห็นโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความเป็นเอกลักษณ์และความแตกต่างอย่างชัดเจน ทั้งรูปแบบและรสชาติ รวมทั้งเรามีทีมการตลาดที่มีประสบการณ์การทำงานในบริษัทอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ ทำให้สามารถวางกลยุทธ์การตลาดและการขายที่เหมาะสมกับกลุ่ม เป้าหมายและช่องทางการจัดจำหน่ายด้วยต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจากจุดแข็งที่กล่าวมานั้น ทำให้เชื่อว่าเมื่อหุ้น TACC เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี" นายชัชชวี กล่าวในที่สุด

TACC เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดหา ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟ โดยผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทร่วมพัฒนากับพันธมิตรทางการค้า (Business to Business หรือ B2B) ซึ่งจะเป็นเครื่องดื่มในโถกดที่ร่วมพัฒนากับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) (CPALL) เพื่อวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ "7-Eleven" ที่มีสาขากระจายทั่วประเทศ เช่น กาแฟเย็น ซึ่งเป็นตราสินค้าของ 7-Eleven และชานม ภายใต้ตราสินค้า"เชนย่า" (Zenya) ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทฯ อีกทั้งยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตามฤดูกาล เช่น กาแฟลาเต้ ชากลิ่นจับเลี้ยง ชาเขียวมัทฉะ ชาเขียวนมกลิ่นแคนตาลูป โอเลี้ยง และกาแฟสูตรเย็นเจ ให้กับ 7-Elevenอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัท (Business to Consumer หรือB2C) เช่น ชาเขียวพร้อมดื่มตรา "เชนย่า" (Zenya), กาแฟปรุงสำเร็จตรา "วีสลิม" (VSlim) ซึ่งเป็นกาแฟเพื่อสุขภาพและควบคุมน้ำหนัก โดย VSlim เป็นยี่ห้อแรกที่ผลิตกาแฟเพื่อสุขภาพและควบคุมน้ำหนักในรูปแบบกระป๋อง และเครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผง ตรา "ณ อรุณ" (Na Arun) และ "สวัสดี" (Sawasdee) ซึ่งเน้นจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลัก

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2557 บริษัทมีรายได้รวม 1,007.20 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51.84 ล้านบาท และงวด 6 เดือน ปี 2558 (เดือน ม.ค. - มิ.ย. 2558) มีรายได้รวม 498.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 38.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 69.05 โดยบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทในแต่ละปี ภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4