ภาพข่าว: กรรมการผู้จัดการ ธอส. คว้ารางวัลสุดยอดนักการธนาคารแห่งปี 2 ปีซ้อน

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๐๙:๕๖
นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) พร้อมด้วยคณะกรรมการธนาคาร ร่วมมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีแก่นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธอส. ในโอกาสที่นิตยสารดอกเบี้ย และหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ประกาศยกย่องให้เป็น "สุดยอดนักการธนาคารแห่งปี 2558 หรือ Banker of the Year 2015" ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อปี 2557 นางอังคณาเคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว สำหรับสาเหตุที่ทำให้นิตยสารดอกเบี้ยและหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจตัดสินใจมอบรางวัลให้อีกครั้งเพราะเห็นว่า ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนแต่นางอังคณายังสามารถวางกลยุทธ์และบริหารจัดการให้ ธอส. เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมไปกับตอบสนองมาตรการของรัฐบาลไปได้พร้อมๆ กัน สะท้อนได้จากตัวเลขผลการดำเนินงานของธนาคารในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 ที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ อาทิ ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ทั้งสิ้น 108,401 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 4.84% ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาสที่ 3/2558 เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2557 ธนาคารมียอดสินเชื่อคงค้างรวมทั้งสิ้น 837,795 ล้านบาท สินทรัพย์รวม 887,640 ล้านบาท เงินฝากรวม 713,585 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังสามารถบริหารจัดการหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ลดลงเหลือ 45,469 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 5.43% ของยอดสินเชื่อรวม ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มี NPL 5.99% และมีกำไรสุทธิ 6,979 ล้านบาท ขณะที่อัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS Ratio) อยู่ในระดับแข็งแกร่งมากที่ 16.06% ซึ่งสูงกว่าอัตราเงินกองทุนขั้นต่ำ 8.50% ที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้