WICE ส่งสัญญาณ แนวโน้มไตรมาส 4/58 ฟื้นตัว งานใหม่จ่อทยอยรับทรัพย์ ทั้งงานฟิลิปปินส์ ขนส่งวัสดุก่อสร้าง งานบริหารจัดการคลังสินค้า เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ทรงตัว รายได้รวม167.18 ล้านบาท กำไร 12.36 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 5-10%

อังคาร ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๓:๐๒
นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทางทะเล ทางอากาศ พร้อมให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการขนส่งในประเทศ รวมถึงบริการขนส่งสินค้าแบบประตูสู่ประตู (Door to Door) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/58 จะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากงานขนส่งสินค้าทางทะเล (Sea Freight) ไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อขนส่งวัสดุก่อสร้าง จำนวน 500 ตู้คอนเทนเนอร์ คิดเป็นมูลค่าราว 50 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2558 นี้ ไปจนถึงไตรมาส 4/2559

พร้อมทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขยายงานโลจิสติกส์ในประเทศ ที่บริษัทเริ่มรับงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับผู้ผลิตแผงโซล่าร์เซลล์จากจีน โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไปด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายบริการดังกล่าวกับกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นงานที่สร้างมูลค่าเพิ่มในการบริการด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน

สำหรับผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปี 58 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 513.51 ล้านบาท ลดลง 2.65ล้านบาท หรือลดลง 0.51 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 516.16 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่52.31 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/ 58 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 167.18 ล้านบาท ลดลง 14.70 ล้านบาท หรือลดลง 8.09 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 181.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 18.32 ล้านบาท รายได้ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน เนื่องจากปริมาณการให้บริการทางอากาศ (Air Freight) ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ปรับตัวลดลง แม้ว่าปริมาณการให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเล (Sea Freight) เพิ่มขึ้น 8% ของไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แต่ด้วยอัตราค่าระวางของตลาดสหรัฐอเมริกาลดลงประมาณ 25% ส่งผลให้รายได้หลักที่เป็นการขนส่งทางทะเลลดลง 9.8% ประกอบกับค่าใช้จ่ายต่างๆที่เพิ่มขึ้นจากการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าแนวโน้มธุรกิจปี 58 เป้าหมายรายได้จะเติบโตที่ 5-10% จากปีก่อน 670.20ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากการขนส่งระหว่างประเทศอยู่ที่ 80% และสัดส่วนรายได้จากงานให้บริการพิธีการศุลกากร และขนส่งในประเทศ อยู่ที่ 20% ส่วนในอนาคต บริษัทจะทยอยเพิ่มรายได้จากงานให้บริการจัดการคลังสินค้า และจะทำให้รายได้ส่วนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 30%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน