BRR ดีเดย์รับผลผลิตอ้อยเข้าหีบ คาดมีปริมาณ 2.3 ล้านตัน ผลิตน้ำตาลได้ 2.7 แสนตัน แถมมีผลพลอยได้หนุนธุรกิจพลังงานทดแทนสร้างความเข้มแข็งให้บริษัท

พุธ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๓๗
'บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์' ชูความพร้อมด้านการผลิตน้ำตาลทรายรอบการผลิตปี 58/59 รักษาฐานความแข็งแกร่งด้านประสิทธิภาพการผลิตน้ำตาลทรายที่ดี เปิดประตูโรงงานรับผลผลิตอ้อยเข้าหีบช่วงต้นเดือน ธ.ค. คาดมีปริมาณอ้อยเข้าหีบกว่า 2.3 ล้านตัน ผลิตน้ำตาลทรายได้มากกว่า 2.7 แสนตัน พร้อมต่อยอดนำผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตน้ำตาลทรายสร้างความมั่นคงด้านวัตถุดิบให้แก่ธุรกิจพลังงานทดแทน รับโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งที่ 3 ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและ COD ได้ภายในปี 2559

นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บริษัทน้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทรายดิบ น้ำตาลทรายขาวสีรำส่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศและนำผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตน้ำตาลทรายไปต่อยอดสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมความพร้อมด้านการผลิตน้ำตาลทรายในรอบการผลิตปี 58/59 โดยได้เตรียมเปิดรับผลผลิตอ้อยเข้าหีบในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะมีปริมาณอ้อยเข้าหีบจำนวน 2.3 ล้านตันอ้อยเมื่อเทียบกับฤดูการหีบอ้อยปีก่อนที่มีอ้อยเข้าหีบ 1.95 ล้านตันหรือเฉลี่ยวันละ 20,000 ตัน ซึ่งปริมาณผลผลิตอ้อยเข้าหีบในรอบการผลิตปี 58/59 ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการขยายพื้นที่เพาะปลูกเพิ่มเป็น 200,000 ไร่ และการให้ความสำคัญกับงานวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มผลผลิตต่อไร่และค่าความหวาน พร้อมคาดว่าผลผลิตอ้อยต่อไร่จะเพิ่มจาก 12.22 ตัน เป็น 12.91 ตัน และผลผลิตน้ำตาลทรายต่อตันอ้อยจะแตะ 120 กิโลกรัม

ทั้งนี้ BRR ยังได้ประเมินผลผลิตเข้าหีบในรอบฤดูการผลิตปีนี้ คาดว่าจะสามารถผลิตน้ำตาลทรายได้ 2.7 แสนตันหรือคิดเป็นผลผลิตน้ำตาลทรายต่อตันอ้อย (ยิลด์) เฉลี่ยอยู่ที่ 120 กิโลกรัม ซึ่งเชื่อว่าจะยังคงสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย พร้อมรองรับตลาดน้ำตาลทรายโลกที่อยู่ในช่วงขาขึ้นอันเนื่องมาจาก ความต้องการบริโภคที่เพิ่มขึ้นขณะที่ประเทศผู้ผลิตสำคัญหลายๆ ประเทศ มีผลผลิตลดลงจากผลกระทบของปรากฏการณ์ เอล นิโน

ประธานกรรมการบริหาร BRR กล่าวว่า ผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตน้ำตาลทรายถูกนำไปช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านวัตถุดิบให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลทั้ง 2 แห่งที่มีกำลังการผลิตรวม 19.8 เมกะวัตต์ ให้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ตลอดทั้งปี และมีปริมาณเพียงพอต่อการป้อนโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างและจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบได้ภายในปี 2559

สำหรับแผนลงทุนในระยะยาว BRR จะเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนนำโมลาสซึ่งเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตน้ำตาลทรายไปต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ธุรกิจเอทานอล ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโรงงานเอทานอล คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างโรงงานได้ในปี 2559 และแล้วเสร็จภายใน 1-2 ปี โดยมีกำลังการผลิต 1.5 แสนลิตรต่อวัน ทั้งนี้ จึงมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจของกลุ่ม BRR ในช่วง 3-4 ปีข้างหน้ายังมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ