GCAP คาดผลงาน Q4/58 ดีขึ้น เหตุเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยว ล่าสุด เปิดให้บริการ สินเชื่อส่วน บุคคล แถมประกันชีวิต

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๑
GCAP คาดไตรมาส 4/58 การดำเนินงานของบริษัทจะดีขึ้น เนื่องจากเป็น ฤดูเก็บเกี่ยว ส่งผลดีต่อราย ได้ของลูกค้า ที่จะมีการชำระ เงินเข้ามา เพิ่มขึ้น "สันติ หอกิตติกุล" เอ็มดี เผย ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ส่วนบุคคล เพื่อเป็นการขยายธุรกิจและกระจายความเสี่ยง ล่าสุด 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา เปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลให้กับบริษัทคู่ค้า พันธมิตร คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และให้วงเงิน สูงสุด 5 เท่าของเงินได้ พร้อมแถมประกัน ชีวิตฟรีคุ้ม ครองมูลหนี้ คาดจะได้รับการตอบรับที่ดี

นายสันติ หอกิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP เปิดเผยว่า แนวโน้ม การขยายตัวของสินเชื่อในไตรมาส 4 /2558 ปรับตัวดีขึ้น เมื่อเปรียบ เทียบกับช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่าน มาของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าวนาปี และคาดว่าจะส่ง ผลดีต่อรายได้ ของลูกค้าที่จะ มีการชำระเงิน เข้ามาเพิ่ม ขึ้น และเป็นผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างไรก็ตาม รายได้รวมของบริษัทฯ ทั้งปี 58 คาดว่าจะปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับปี 57 ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาภัยแล้งส่งผลให้สินเชื่อเกี่ยวกับเครื่องจักรกลทางการเกษตร ประเภทนาข้าว ชะลอตัว อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้เพิ่มการขยายตัวสินเชื่อเครื่องจักรกลการเกษตรประเภทพืชไร่ และบริการทาง การเงินอีกทาง หนึ่ง

ทั้งนี้ คาดว่าพอร์ตสินเชื่อของบริษัทฯ ณ สิ้นปี 2558 อยู่ที่ประมาณ 850 ล้านบาท ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) น่าจะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าไตรมาส 3/2558 เนื่องจากไตรมาส 4 เป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวลูกค้าจะมีเงินมาชำระเพิ่มมากขึ้น

อนึ่ง เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ ผ่านมา บริษัทฯ ได้ออกหุ้นกู้ ระยะยาว 5 ปี จำนวน 100 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และรองรับการ ขยายธุรกิจ ทำให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทลดลงอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ