Pelli Clarke Pelli ร่วมพีธีเปิดอาคารสำนักงานใหญ่ของ Vietcombank ในโฮจิมินห์

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๐๙
Vietcombank-Bonday-Benthanh Joint Venture Company ได้ทำพิธีเปิดอาคาร Vietcombank Tower ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยมีแขกผู้มีเกียรติมากมายเข้าร่วมงาน ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส ตลอดจนทีมงานออกแบบของ Pelli Clarke Pelli, เฟรด คลาร์ก สมาชิกกิตติมศักดิ์ของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Design Principal, ไอชา วู้ดส์ ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Associate และริชาร์ด เทอร์ลิงตัน สมาชิกของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ผู้ดำรงตำแหน่ง Project Manager ทั้งนี้ แม้ว่า Vietcombank Tower จะเพิ่งมีพิธีเปิดอาคาร แต่อาคารแห่งนี้ก็คว้ารางวัลอันทรงเกียรติอย่าง "Highest Quality Building Prize" จากกระทรวงการก่อสร้างของเวียดนามมาครองเป็นที่เรียบร้อย

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151203/292931

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151203/293080LOGO

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Vietcombank ในนครโฮจิมินห์นั้น ถือเป็นโปรเจคท์แรกในเวียดนามสำหรับ Pelli Clarke Pelli และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเขต District 1 ที่กำลังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง อาคารสูง 35 ชั้นอันล้ำสมัยแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณ Me Linh Square บนชายฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไซง่อน ตัวอาคารมีลักษณะไล่ระดับไปจนถึงยอดอาคารที่สูงเสียดฟ้า และผนังด้านนอกที่ทำจากหินแกรนิตสีทองตัดด้วยขอบโลหะแนวตั้งยังช่วยเน้นความสูงของอาคารอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีกระจกที่ช่วยกันแสงแดดอันร้อนแรงในนครโฮจิมินห์ รวมถึงระบบไฟครบวงจรที่จะทำให้อาคารสว่างไสวสวยงามในยามค่ำคืน

อาคารแห่งนี้แวดล้อมด้วยต้นไม้อันร่มรื่น โดยอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะที่โอบล้อมน้ำพุและรูปสลักหิน ทางเข้าหลักของอาคารมีเสาแกรนิต 6 ต้นตั้งตระหง่าน และเมื่อเข้าไปในล็อบบี้จะพบกับผนังหินเซอร์เพนทีนสีเขียวสวยงาม ประดับตกแต่งด้วยไม้สานในกระจกลามิเนต

วัสดุของตัวอาคารสื่อความหมายถึงความมั่นคงถาวรและนวัตกรรมอันล้ำสมัย ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับสถาบันการเงินชั้นนำแห่งนี้ ทีมงานออกแบบได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและผู้รับเหมาก่อสร้าง ทำให้สามารถออกแบบอาคารที่มีความโดดเด่นและสร้างมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพการออกแบบ แม้ว่าโฮจิมินห์จะเปลี่ยนแปลงไปในช่วงหลายทศวรรษต่อจากนี้ แต่อาคาร Vietcombank Tower จะยังคงเป็นมาตรฐานและแลนด์มาร์คอันโดดเด่นตลอดไป

เกี่ยวกับ Pelli Clarke Pelli Architects

Pelli Clarke Pelli Architects ก่อตั้งขึ้นในปี 2520 นำโดย ซีซาร์ เปลลี , เฟรด คลาร์ก และ ราฟาเอล เปลลี ซึ่งล้วนเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน Pelli Clarke Pelli Architects เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติและได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย บริษัทออกแบบอาคารโดยใช้ประสบการณ์อันโชกโชนในด้านสถาปัตยกรรม เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า บริษัทมีผลงานการออกแบบมากมาย อาทิ อาคารสำนักงานใหญ่ อาคารพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย อาคารเอนกประสงค์ สถานีขนส่ง ศูนย์ศิลปะการแสดง และอาคารเรียน เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest