บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุน WHAPF อีกกว่า 145 ล้านบาท ผู้ลงทุนรอรับเงิน 24 ธ.ค.นี้

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๐
นายเขมชาติ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนของวันที่ 15 ธันวาคม 2558 (XD Date) ในอัตรา 0.1550 บาทต่อหน่วย รวมมูลค่าการจ่ายเงินปันผลกว่า 145.55 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวในวันที่ 24 ธันวาคม 2558

นายเขมชาติกล่าวต่อไปว่า สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน WHAPF ที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง และมีการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2553 เป็นต้นมา ซึ่งหากนับรวมการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้ด้วย กองทุน WHAPF มีการจ่ายเงินปันผลแล้ว 19 ครั้ง เป็นอัตรารวมทั้งสิ้น 3.4341 บาทต่อหน่วย โดยสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) เฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 7.05% ต่อปี อย่างไรก็ตามสำหรับผลการดำเนินงานในรอบบัญชีที่ผ่านมา (1 ส.ค. 2558 - 31 ต.ค. 2558) กองทุนยังคงมีรายได้อย่างสม่ำเสมอจากค่าเช่าของอาคารคลังสินค้าและอาคารโรงงานต่างๆ โดยในปัจจุบันกองทุน WHAPF ถือครองทรัพย์สินในโครงการรวมแล้วทั้งสิ้นจำนวน 17 โครงการ อาทิ โครงการคลังสินค้า Kao 1 , Kao 2 และ Kao 3, โครงการอาคารคลังสินค้า DKSH จำนวน 7 โครงการซึ่งตั้งอยู่ที่บางพลี บางปะอิน และบริเวณถนนบางนา-ตราด ก.ม.20, โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA Mega Logistics Center บนถนนบางนา-ตราด ก.ม.19 และโครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA Mega Logistics Center บริเวณ อ.พานทอง จ.ชลบุรี, โครงการ DSG 1 และ 2 ในเขตประกอบการเหมราช จ.สระบุรี และยังมีโครงการโรงงานอีก 3 โครงการ คือ โครงการโรงงาน Primus และโครงการโรงงาน Ducati 1 และ 2 ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ. ระยอง

"ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าของไทย ในครึ่งปีหลัง 2558 ยังคงได้รับผลกระทบในเชิงลบจากอัตราการส่งออกของไทยที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีสาเหตุมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง โดยเฉพาะเศรษฐกิจของจีนและรัสเซีย อย่างไรก็ตามสถานการณ์การลงทุนของกองทุน WHAPF นั้น ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยปัจจุบัน กองทุนยังมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ประมาณ 97% ของพื้นที่เช่าทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเช่าที่อยู่ในระดับสูงเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหลักของกองทุนมีพื้นฐานที่มั่นคงทั้งทางด้านการเงินและผลการดำเนินงาน นอกจากนี้ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการบริหารกลุ่มธุรกิจของกองทุน ได้มีการปรับกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้า ทำให้ผลการดำเนินงานของกองทุนไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ในช่วงเวลาที่ทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกต่างชะลอตัวลง" นายเขมชาติเผย

นายเขมชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม บลจ.กสิกรไทยยังมีมุมมองต่อการเติบโตของธุรกิจคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าของไทยในปี 2559 ว่าจะสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยปัจจัยบวกจะมาจากการเร่งดำเนินมาตรฐานกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐต่างๆ รวมถึงจุดเด่นของประเทศไทยที่มีความพร้อมในแง่ระบบสาธารณูปโภคและการขนส่ง การมีนิคมอุตสาหกรรมและคลังสินค้าคุณภาพสูง ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคการลงทุน และจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กองทุนยังคงสามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอจากสัญญาเช่าระยะยาวได้

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุน WHAPF สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น