KAsset อวดบริการใหม่ ซื้อขายกองทุนรวมผ่านแอพ K-Mobile Banking Plus ประเดิมเฟสแรก เปิดให้ซื้อ LTF-RMF รับช่วงสิ้นปี

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๐
นางสาวเอื้อพันธ์ เพ็ชราภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า เพื่อรองรับความสะดวกสบายในการลงทุนผ่านระบบออนไลน์ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ลงทุนในยุคดิจิตอล บลจ.กสิกรไทยได้เปิดตัวบริการใหม่ ให้ลูกค้าสามารถชื้อ-ขายกองทุนรวมผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus บนมือถือหรืออุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางและช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมด้านการลงทุน นอกเหนือไปจากการใช้บริการผ่านทางสาขาของธนาคารกสิกรไทย

"ปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือ Internet Banking ได้พัฒนาไปอีกขั้นจนเข้าสู่ยุคของการทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ Mobile Banking และกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น เพื่อให้การเข้าถึงการซื้อขายกองทุนรวมสามารถทำได้ง่ายขึ้น บลจ.กสิกรไทยจึงได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาการใช้การงานแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเมนูใหม่เข้ามาให้สามารถทำธุรกรรมซื้อขายกองทุนได้บนมือถือ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากองทุนรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิ้นปี ที่ลูกค้าจะมีความต้องการชื้อกองทุนทmmททท LTF และ RMF เข้ามาเป็นจำนวนมาก และสิ่งที่พิเศษคือสามารถชำระค่าซื้อ LTF/RMF ด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทยได้" นางสาวเอื้อพันธ์กล่าว

นางสาวเอื้อพันธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับวิธีการใช้งาน กรณีผู้ที่มีบัญชีกองทุนรวมกสิกรไทยและมีการใช้งานแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus อยู่และมีการอัพเดทเพื่อให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว ก็สามารถเข้าสู่ระบบและคลิกไปที่เมนูกองทุนรวม โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อกองทุนรวมที่เคยซื้อแล้ว หรือเลือกซื้อกองทุนใหม่ได้ ซึ่งในเบื้องต้นระบบจะเปิดให้ซื้อกองทุนใหม่เฉพาะในกลุ่ม LTF-RMF เท่านั้น และยังไม่สามารถทำรายการสับเปลี่ยนได้ จากนั้นลูกค้าจึงเลือกวิธีการชำระเงินโดยสามารถเลือกชำระเงินโดยหักผ่านบัญชีเงินฝากหรือเลือกชำระด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทยก็ได้

สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีกองทุนรวมกสิกรไทย แต่ยังไม่มีแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ผ่าน App Store ในระบบ IOS และ Play Store ในระบบ Android ส่วนกรณีลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีกองทุนรวมกสิกรไทย สามารถขอเปิดบัญชีและซื้อกองทุนรวมกสิกรไทยครั้งแรกได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ก่อนเข้าใช้บริการซื้อขายกองทุนครั้งต่อไปผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

นางสาวเอื้อพันธ์กล่าวต่อไปว่า นอกเหนือไปจากบริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านมือถือแล้ว ในแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวในพอร์ตการลงทุนของตนเอง รวมถึงตรวจสอบกำไร-ขาดทุนได้ด้วย โดยคลิกไปที่เมนู My Port ระบบจะแสดงให้เห็นพอร์ตการลงทุนทั้งหมดโดยแบ่งจำแนกตามธุรกรรมประเภทต่างๆ ส่วนในแง่ความปลอดภัยของการใช้งาน ลูกค้ายังมั่นใจได้ เนื่องจากจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานระดับโลก ซึ่งใช้การเข้ารหัสปกป้องข้อมูลถึง 3 ชั้น ตั้งแต่รหัสผ่าน 6 หลัก การตรวจสอบหมายเลขตัวเครื่องมือถือและเบอร์มือถือ ซึ่งทั้งหมดจะต้องตรงกันกับที่ระบบจดจำไว้ครั้งแรก จึงจะสามารถทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นได้

"บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการให้บริการ ควบคู่ไปกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมใหม่ๆออกมาอยู่ตลอดเวลา จะเห็นได้ว่าบริษัทเรายังมีบริการ K-Cyber Invest หรือบริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย ซึ่งเราได้มีการปรับปรุงและพัฒนาให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ของผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริการเสริม DIY Target Fund ตัวช่วยที่ทำให้ผู้ลงทุนสามารถวางแผนเป้าหมายการลงทุนด้วยตนเอง ซึ่งได้เปิดให้บริการไปเมื่อช่วงกลางปีนี้ และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่บริการชื้อ-ขายกองทุนรวมผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus นับว่าเป็นอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาระบบการให้บริการ ซึ่งบลจ.กสิกรไทยเชื่อว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะลูกค้ากองทุนรวมที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว เนื่องจากมีขั้นตอนการใช้งานที่ง่าย รวดเร็ว ไม่ต้องไปที่สาขา และยังเปิดโอกาสให้ลูกค้ากองทุน LTF/RMF สามารถซื้อขายกองทุนได้บ่อยขึ้น ทยอยลงทุนได้ตลอดทั้งปี พร้อมทั้งสามารถหาจังหวะการลงทุนที่เหมาะสมได้ด้วยตนเองและยังทันต่อสถานการณ์ด้วย" นางสาวเอื้อพันธ์กล่าวในที่สุด

ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการชื้อขายกองทุนรวมผ่านแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking Plus ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital