บลจ.กรุงไทยชวนลงทุนLTF-RMFโค้งสุดท้าย หลังดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลงกว่า22%

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๗
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นักลงทุนที่ยังไม่ได้ลงทุนในกองทุน RMF- LTF ในช่วงเวลานี้นับ เป็นจังหวะที่ดี และเป็นโค้งสุดท้ายสำหรับการลงทุนในปีนี้ เนื่องจากดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลงกว่า 22% จากจุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ อยู่ที่ 1,615.89 จุด

กองทุน LTF และ RMF ของบริษัทมีหลายกองทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนในระยะยาว เช่น กองทุนเปิดกรุงไทยหุ้นระยะยาว ( KTLF ) เป็นกองทุนที่เลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ภาครัฐ เช่น กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มเทคโนโลยีฯ นอกจากนี้ ยังทยอยสะสมหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เช่น กลุ่มขนส่ง การแพทย์ รวมทั้งหุ้นที่ได้รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เช่นกลุ่มปิโตรเคมี เป็นต้น จุดเด่นของกองทุนนี้ มีการจ่ายเงินปันผล และผลการดำเนินงานย้อนหลังสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ โดยผลตอบแทน ณ วันที่ 4 ธันวาคม 2558 ย้อนหลัง 1 ปี -12.23% 3 ปี 8.85% และ5 ปี 40.76% ในขณะที่เกณฑ์มาตรฐาน ย้อนหลัง 1ปี -16.54% 3 ปี 0.26% และ5 ปี 28.96% ทั้งนี้ หากผู้ลงทุนต้องการลงทุนในกองทุน LTF แต่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ ขอแนะนำ กองทุนเปิดกรุงไทยหุ้นระยาว 70/30 (KTLF70/30 ) เพราะเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นไม่เกิน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ส่วนกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ ( KT-WEQ RMF ) เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Templeton Global Fund ( Master Fund ) โดยลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลก รวมถึงตลาดเกิดใหม่ เหมาะสำหรับการกระจายความเสี่ยง โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน Value Stock โดยนักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อกองทุน LTF – RMF ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย หรือไปพบกันที่บูธธนาคารกรุงไทย ในงาน Thailand Smart Money วันที่ 18-20 ธันวาคม 2558 ณ Sky Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

นางชวินดา กล่าวถึง แนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในไตรมาส1 ปี 2559 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ยังคงมีความผันผวนอยู่ตามตัวเลขทางเศรษฐกิจของประเทศ เศรษฐกิจสำคัญๆของโลก ที่ออกมา โดยเฉพาะของสหรัฐและจีน รวมถึงเม็ดเงินลงทุนต่างชาติที่ยังคงไม่เพิ่มน้ำหนักการลงทุนเข้ามา ทำให้ดัชนีแกว่งตัวออกด้านข้างในกรอบเดิมๆ ยังไม่กลับเป็นขาขึ้น โดยดัชนีจะกลับมายินเหนือ 1,400 จุด ได้หรือไม่ขึ้นกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศเป็นสำคัญ หากฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดจะส่งผลบวก แต่หากฟื้นตัวช้าตลาดมีแนวโน้มซบเซาไปถึงปลายปี 2559

โดยฝ่ายวิจัยของบริษัท คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจน่าจะค่อยๆฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี 2559 ซึ่งตลาดหุ้นน่าจะเห็นการขยับขึ้นก่อนเมื่อมีสัญญาณบ่งชี้การฟื้นตัวที่ดีทางเศรษฐกิจ สังเกตได้ที่หุ้นกลุ่มธนาคาร ในขณะที่หุ้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการประมูลงานโครงการภาครัฐยังคงมีแนวโน้มที่ดี รวมถึงกลุ่มที่ได้รับผลดีจากการรวมกลุ่มประเทศ CLMV และตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบสองที่จะออกมาเป็นปัจจัยผลักดันในทางบวก โดยมองกรอบการแกว่งตัวในไตรมาสแรกของปี 2559 ไว้ที่ 1,240-1,400

สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามองในไตรมาส1 ปี 2559 ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 และวันที่ 23 มีนาคม 2559 โดยคาดว่า กนง. จะคงอัตราดอกเบี้ย และเฟด จะประชุม FOMC ในวันที่ 26-27 มกราคม 2559 และ 15-16 มีนาคม 2559 ซึ่งมีโอกาสในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมีนาคม อีกรอบ รวมถึงการประชุมของ ECB จะมีในวันที่ 21 มกราคม และ10 กุมภาพันธ์ 2559 คาดว่าจะมีการประกาศมาตรการ QE เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังจับตามอง มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน และการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นของจีน หากจีนฟื้นตัวจะทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่ม Commodity เข้ามาเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งในไตรมาส1/2559 เน้นไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่ยังคงมีแนวโน้มที่ดีของ Investment cycle ของไทย กลุ่มการส่งออก หรือกลุ่มที่ได้รับผลดีจากการอ่อนค่าของเงินบาท กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการรวมกลุ่มCLMV ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2559 จะอยู่ที่ 1,480 จุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4