ธอส.จัดเต็มในงานประมูลขายบ้านมือสองส่งท้ายปี 2558 มอบส่วนลดสูงสุด 50% จากราคาปกติกว่า 40 รายการ เริ่มต้นเพียง 30,000 บาท!! หวังดันยอดขายทั้งปีเข้าเป้า 2,300 ล้านบาท

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๓๗
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดงานประมูลขายทรัพย์สินของธนาคาร ครั้งที่ 3/2558 ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2558 คัดบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA คุณภาพดี ทำเลเด่น จำนวนกว่า 1,800 รายการ ประมูลขายพร้อมกันทั่วประเทศ พร้อมส่วนลดสูงสุด 50% จากราคาปกติกว่า 40 รายการ มากกว่าการประมูลทุกครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ ราคาเริ่มต้นประมูลต่ำสุดเพียง 30,000 บาทเท่านั้น โดยเป็นทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่าขนาด 50 ตารางวา ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเสนอแคมเปญสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน กรณีลูกค้าไม่มีเงินดาวน์ ธอส.มอบแคมเปญ "เงินดาวน์ ผ่อนได้" ปลอดดอกเบี้ยนาน 12 เดือนเช่นกัน มั่นใจทรัพย์ NPA ธอส. ยังเป็นทางเลือกที่ดีของประชาชนที่ต้องการมีบ้าน เชื่อยอดขายทรัพย์ NPA ทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมาย 2,300 ล้านบาท

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากการที่ ธอส. ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน ด้วยการเพิ่มโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยและปานกลางได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งไม่เพียงแต่การให้บริการสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ แต่ที่ผ่านมายังมีลูกค้าประชาชนจำนวนมากได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองจากการซื้อบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA ของธนาคาร ซึ่งล้วนแต่เป็นทรัพย์ที่มีคุณภาพดี อีกทั้งยังจำหน่ายในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้เนื่องจากราคาจำหน่ายต่ำกว่าบ้านใหม่ ขณะเดียวกันทรัพย์ NPA บางรายการยังอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพดีสะดวกกับการเดินทางอีกด้วย สะท้อนได้จากยอดจำหน่ายทรัพย์ NPA ในปี 2558 ล่าสุดจนถึง ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 อยู่ที่ 1,916 ล้านบาท ใกล้เคียงกับเป้าหมายทั้งปีซึ่งกำหนดไว้ที่ 2,300 ล้านบาท และเพื่อเป็นการมอบของขวัญและเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าประชาชนที่กำลังหาซื้อบ้านในช่วงปลายปี 2558 ธนาคารจึงได้จัดงานประมูลทรัพย์สินของธนาคาร ครั้งที่ 3/2558 โดยคัดทรัพย์ NPA คุณภาพดี ทำเลเด่น จำนวนกว่า 1,800 รายการ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด ที่ดินเปล่าและอาคารแฟลต ประมูลขายพร้อมกันทั่วประเทศ แบ่งเป็นทรัพย์สินในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 300 รายการ และในภูมิภาค จำนวน 1,500 รายการ โดยการจัดประมูลครั้งนี้มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีจำนวนทรัพย์ที่ให้ส่วนลดสูงสุดถึง 50% จากราคาปกติถึงกว่า 40 รายการ ซึ่งถือเป็นจำนวนมากกว่าการประมูลทุกครั้งที่ผ่านมาในปีนี้ แบ่งเป็นทรัพย์ในในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 7 รายการ โดยทรัพย์ที่ราคาจำหน่ายต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 72,000 บาท ซึ่งเป็นทรัพย์ประเภทห้องชุดโครงการเลิศมงคลทอง ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนทรัพย์สินในภูมิภาคนั้นกำหนดส่วนลดสูงสุด 50% จากราคาปกติถึงกว่า 30 รายการ ราคาต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 30,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่า ขนาด 50 ตารางวา ในโครงการกรีนการ์เด้นท์โฮม จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคาดว่าการจัดงานประมูลทรัพย์ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ยอดจำหน่ายทรัพย์ NPA ของธนาคารในปี 2558 เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 2,300 ล้านบาท

นางไลวรรณยังกล่าวด้วยว่า และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ธนาคารได้จัดทำโปรโมชั่นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อทรัพย์ NPA ธอส. กรณีลูกค้าเทเงินดาวน์ 10% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ ส่วนที่เหลืออีก 90% (ยกเว้นอาคารแฟลตให้สินเชื่อไม่เกิน 80%) สามารถขอสินเชื่อกับ ธอส.ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ผ่อนได้นานสูงสุดถึง 30 ปี แต่หากไม่มีเงินดาวน์ ธนาคารเตรียมแคมเปญ "เงินดาวน์ผ่อนได้" โดยลูกค้าสามารถผ่อนดาวน์ 10% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ ปลอดดอกเบี้ยนาน 12 เดือน (กรณีอาคารแฟลต ผ่อนดาวน์ 20% ของราคาที่ประมูลซื้อได้ ปลอดดอกเบี้ยนาน 24 เดือน) หรือหากต้องการเข้าอยู่อาศัยหรือใช้ประโยชน์ในบ้านหรือทรัพย์ระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์ สามารถทำได้เพียงวางเงินประกัน 1.5% ของราคาประมูลซื้อขาย โดยไม่ต้องเสียค่าเช่า

ทั้งนี้ การประมูลจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. โดยทรัพย์สินในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำการประมูล ณ ห้องประชุมพิมานมาศ อาคารจอดรถชั้น 11 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ส่วนทรัพย์สินในส่วนภูมิภาค ทำการประมูล ณ ที่ทำการสาขาที่ทรัพย์นั้นตั้งอยู่ ทั้งนี้ ผู้สนใจบ้านมือสองของธนาคารสามารถเข้าชมทรัพย์ได้ที่ www.ghbhomecenter.com หรือหากต้องการดูทรัพย์ที่จะทำการประมูล ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถดาวน์โหลด application "GHB NPA" ซึ่งเป็นคู่มือการประมูลด้วย iPhone และ iPad ได้ฟรี ผ่านทาง Apple Store สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือยื่นคำร้องเพื่อขอเข้าชมทรัพย์ได้ที่ ฝ่ายบริหาร NPA โทร 0-2202-1822, 0-2202-1582 และ 0-2202-1016 กรณีสอบถามทรัพย์สินในภูมิภาค โทร 0-2202-1170 และ 0-2202-1734 หรือที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4