ธอส.ขานรับนโยบายรัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผ่อนดีมีวินัยจ่ายเงินคืน 1,000 บาททันที

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๐๓
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ร่วมส่งมอบของขวัญปีใหม่ 2559 ให้แก่ลูกค้าของธนาคารกลุ่มผู้มีรายได้น้อย โดยจัดทำ "โครงการของขวัญปีใหม่ 2559 ธอส.เพื่อส่งเสริมการมีวินัยทางการเงิน ในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับลูกค้าธนาคารผู้มีรายได้น้อย" มอบเงินจำนวน 1,000 บาท ให้แก่ลูกค้าที่มีวงเงินกู้ทุกวัตถุประสงค์การกู้รวมกันไม่เกิน 500,000 บาทต่อหลักประกัน ไม่เป็นหรือไม่เคยเป็น NPL มีประวัติการผ่อนชำระดีต่อเนื่อง 36 เดือนย้อนหลัง และมีการชำระเงินงวดเพื่อการผ่อนชำระรอบการจ่าย เดือนธันวาคม 2558 คลอบคลุมจำนวนลูกค้าที่เข้าเงื่อนไขจำนวน 104,000 ราย สามารถรับเงินของขวัญ ปีใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2558 – 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ที่ทำการสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ธนาคารยังได้จัดทำโครงการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินและการถอนเงินข้ามเขตภายในธนาคาร สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่านตู้ ATM ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ถึง 3 มกราคม 2559 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้าประชาชนอีกด้วย

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการมอบของขวัญปีใหม่ 2559 เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชน ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐจึงได้จัดทำ "โครงการของขวัญปีใหม่ 2559 ธอส. เพื่อส่งเสริมการมีวินัย ทางการเงินในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับลูกค้าธนาคารผู้มีรายได้น้อย" โดยธนาคาร จะจ่ายเงินจำนวน 1,000 บาท ให้แก่ลูกค้า (ผู้กู้หลัก) ที่เข้าเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด คือ 1.วงเงินกู้ทุกวัตถุประสงค์การกู้ภายใต้หลักประกันเดียวกัน ไม่เกิน 500,000 บาท 2.ทุกบัญชีเงินกู้ภายใต้หลักประกันเดียวกันต้องไม่เป็น/ไม่เคยเป็น NPL 3.มีประวัติการผ่อนชำระหนี้ดีย้อนหลัง 36 เดือน โดยต้องชำระไม่น้อยกว่าเงินงวดที่ธนาคารกำหนดทุกเดือนและตรงตามเวลาที่ธนาคารกำหนดชำระทุกเดือน และ 4. ต้องชำระเงินงวดของเดือนธันวาคม 2558 ในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ทั้งนี้ ลูกค้าตามเงื่อนไขดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับเงินของขวัญปีใหม่จำนวน 1,000 บาท ได้ด้วยตัวเอง เพียงนำใบเสร็จรับเงินที่ชำระเงินงวดของเดือนธันวาคม 2558 ที่มีการระบุว่า **ของขวัญปีใหม่ – วินัยการผ่อนชำระ** พร้อมด้วยบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรประจำตัวข้าราชการ/บัตรพนักงาน องค์การของรัฐ (ตัวจริง) ได้ที่ทุกสาขาของธนาคารอาคารสงเคราะห์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2558 จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559

"ธอส.รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลผ่านการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนที่เป็นลูกค้าของธนาคารและเข้าเงื่อนไขการได้รับเงินของขวัญจำนวน 104,000 ราย ซึ่งประชาชนที่ได้รับเงินของขวัญจำนวน 1,000 บาท จะสามารถนำไปใช้จ่ายตามที่จำเป็น และนับเป็นอีกหนึ่งมาตรการเพื่อเพิ่มกำลังซื้อและเกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังถือเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญให้ลูกค้าสินเชื่อของธนาคารรักษาวินัยการผ่อนชำระ เพื่อโอกาสในการเข้าถึงมาตรการต่าง ๆ ของธนาคารในอนาคตต่อไป" นางไลวรรณกล่าว

นางไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนจำนวนมาก อาจใช้โอกาสนี้ เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และกลับภูมิลำเนา รวมถึงการใช้โอกาสเทศกาลปีใหม่โอนเงินให้กับบุพการีหรือญาติพี่น้อง ธอส. จึงขานรับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าประชาชน ธนาคารจึงได้จัดทำโครงการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินและการถอนเงินข้ามเขตภายในธนาคาร สำหรับลูกค้าของ ธอส. ที่ทำธุรกรรมผ่านตู้ ATM ของ ธอส.ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ถึง 3 มกราคม 2559

ลูกค้าที่สนใจสามารถตรวจสอบหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข้อมูลข่าวสารของธนาคารได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ