Focus ยิ้มรับยอดโตสวนกระแส ตั้งเป้าปีหน้าโต 15%

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๙
Focus ยิ้มรับยอดโตสวนกระแส ตั้งเป้าปีหน้าโต 15% ขณะที่ตลาดรวมชะลอตัว แข่งขันสูง เผยแผนปี 59 เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์กระจกกันรอยรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มความหลากหลายทั้งรุ่นและลักษณะการใช้งาน ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ประกาศครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ต่อเนื่อง

นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มและกระจกกันรอยแบรนด์ "Focus" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดฟิล์มกันรอยและกระจกกันรอยในช่วงที่ผ่านมาเติบโตลดลง เนื่องจากปริมาณการใช้งานเติบโตลดลงตามตลาดสมาร์ทโฟนที่เริ่มชะลอตัว แต่ "Focus" ยังคงมียอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเป็นผลจากการที่บริษัทผลิตสินค้ามีคุณภาพ มีช่องทางการจัดจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งบริษัทได้มีโรงงานผลิตเพื่อควบคุมคุณภาพและความเร็วในการออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ รวมไปถึงการสื่อสารแบรนด์โฟกัสกับผู้บริโภคผ่านสื่อและกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น

ทั้งนี้ในปัจจุบันสัดส่วนการขายของ "Focus" แบ่งเป็น ฟิล์มกันรอย 75% กระจกกันรอย 25% โดยกลุ่มกระจกกันรอยมีแนวโน้มที่จะมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น คาดว่าในปี 2559 จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 40% เนื่องจากผู้บริโภคให้การตอบรับที่ดีและนิยมใช้งานกระจกกันรอยกันมากขึ้น

"ในปี 2559 ที่จะถึงนี้ "Focus" ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 250 ล้านบาท เติบโตประมาณ 15% จากปีก่อน เรามุ่งเน้นการชิงส่วนแบ่งตลาดฟิล์มและกระจกกันรอยเพิ่มจากเดิม ตั้งเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ที่ 70% โดยเฉพาะกลุ่มกระจกกันรอย เนื่องจากยังคงเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ที่มีโอกาสเติบโตได้อีก นอกจากนี้ Focus จะมุ่งเน้นการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มกันรอยด้วยการควบคุมคุณภาพสินค้าให้มีความหลากหลาย มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคออกมาอย่างต่อเนื่อง" นายอมรศักดิ์ กล่าว

สำหรับแผนปี 2559 บริษัทเตรียมความพร้อมเพิ่มกำลังการผลิตกระจกกันรอยมากขึ้นเพื่อรองรับตลาดที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต อีกทั้งเพิ่มไลน์การผลิตกระจกกันรอยให้มีความหลากหลาย พัฒนากระจกให้มีฟังก์ชันการใช้งานพิเศษตอบสนองผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม ต่อเนื่องจากกระจกถนอมสายตาที่เปิดตัวไปแล้วในปีนี้ เช่น กระจกที่รองรับหน้าจอมีขอบโค้งแบบ 3 มิติ กระจกรุ่นบางพิเศษ และกระจกกันรอยแบบด้านที่ช่วยลดแสงสะท้อน รวมถึงพัฒนากระบวนการผลิตฟิล์มและกระจกให้รวดเร็วและรองรับกับรุ่นของสมาร์ทโฟนให้ได้มากที่สุด

ปัจจุบัน แบรนด์ "Focus" มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ที่ประมาณ 65% ขณะที่อันดับสองมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 25% และแบรนด์คู่แข่งรายย่อยอื่นๆ มีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันไม่ถึง 10% โดยการแข่งขันในตลาดยังคงมีความรุนแรงทั้งด้านราคา การลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ การนำเข้าผลิตภัณฑ์ต้นทุนต่ำจากประเทศจีนเข้ามาจำหน่าย ฯลฯ ซึ่งบริษัทมีการปรับกลยุทธ์รองรับสถานการณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งของ "Focus" ที่เป็นรายเดียวในประเทศมีโรงงานผลิตและควบคุมคุณภาพสินค้าฟิล์มและกระจกกันรอยของตัวเองทุกขั้นตอน ความรวดเร็วในการออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนให้การยอมรับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest